Tần Suất Đăng Bài Lý Tưởng Cho Fanpage Và Các Mạng Xã Hội Khác

Tần Suất Đăng Bài Lý Tưởng Cho Fanpage Và Các Mạng Xã Hội Khác

Tần suất đăng bài nếu quá nhiều có thể gây phiền hà cho người xem, dẫn đến giảm tương tác và thậm chí giảm theo dõi trang. Nhưng nếu quá ít thì người dùng liệu có còn nhớ tới bạn? 

Để giải bài toán trên hôm nay SanMedia sẽ cùng bạn tìm hiểu về tần suất đăng bài lý tưởng cho Fanpage và các trang mạng xã hội phổ biến khác nhé.

Tần suất đăng bài cho Fanpage Facebook 

Như bạn đã biết, Facebook vẫn đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với tỷ lệ người dùng hàng tháng lên tới 1 tỷ và là website có lượng truy cập đứng thứ 3 thế giới (chỉ xếp sau Google và Youtube). 

Theo đó, bạn nên đăng với tần suất 1 bài/ngày và không nên quá 2 bài/ngày. Bởi nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn đăng bài quá con số trên thì lượt tương tác sẽ giảm. Ở đây bạn nên xét đến vấn đề chất lượng nữa nhé.

Con số trung bình chuẩn chỉnh cho tần suất đăng bài trên Fanpage là 1.55 bài/ngày. Vì thế nên đăng từ 1 đến 2 bài mỗi ngày là hợp lý nhất.

Bên cạnh đó việc đăng bài thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp Fanpage gia tăng lượng người theo dõi nhanh X4 lần so với việc chỉ đăng một bài một tuần (theo chuyên gia tiếp thị số Brayden).

>>>Xem ngay: Thầu hiểu 6 cấp độ nhu cầu của khách hàng để viết content thu hút hơn

Tần suất đăng bài lý tưởng cho Fanpage

Tần suất đăng bài lý tưởng cho Fanpage

Tần suất đăng bài tối ưu cho Instagram

Tần suất đăng bài lý tưởng trên Instagram được đề xuất từ 2 - 3 post một tuần đối với bảng tin (Instagram feed) và không quá 1X một ngày. Tuy nhiên đối với Story thì bạn có thể đăng với tần suất nhiều hơn.

Trong Instagram’s Creator Week vào tháng 6 năm 2021, người đứng đầu Instagram là Adam Mosseri gợi ý rằng, đăng 2 post trên Instagram feed mỗi tuần và 2 Stories mỗi ngày là con số lý tưởng để xây dựng lượng người theo dõi.

Tần suất đăng bài lý tưởng cho Tiktok

Đối với TikTok, bạn được khuyến khích đăng nhiều nội dung trong khả năng cho phép của bạn. 

Theo đó, TikTok đề xuất cho các nhà xuất bản nội dung tần suất đăng lý tưởng là từ 1 đến 4 bài mỗi ngày. Tuy nhiên tập trung vào chất lượng nội dung mới là yếu tố quan trọng nhất bạn nên cân nhắc trong chiến lược đăng bài của mình.

Theo ý kiến từ các chuyên gia mạng xã hội, bạn cũng không nên đăng quá 4X một ngày cho TikTok vì bạn đang phí phạm nguồn tài nguyên và lượt tương tác cũng không đáng là bao.

Tần suất đăng bài cho TikTok

Tần suất đăng bài lý tưởng cho TikTok

Tần suất đăng bài cho website

Website tuy không phải là một trang mạng xã hội nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing online của doanh nghiệp. Trong đó nội dung có ảnh hưởng trực tiếp đến kết của SE0 website.

Nội dung cần đảm bảo các yếu tố về chất lượng cũng như số lượng để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Do đó, hầu hết các chuyên gia về quản trị website cho rằng tần suất đăng bài cho website nên từ 2 đến 4 bài một tuần để đạt lượng truy cập tốt nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẹo quản trị website hiệu quả.

Làm thế nào để theo kịp tần suất đăng bài nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng nội dung

Khi đánh giá một chiến lược content marketing, bạn cần chú ý hai yếu tố, đó là chất lượng và số lượng. Trong đó chất lượng vẫn là yếu tố hàng đầu, dù tần suất bạn đăng hợp lý nhưng chất lượng không đảm bảo thì kết quả cũng không được là bào. 

Nhưng muốn nội dung chất lượng thì phải đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực. Vậy làm thế nào để vừa có nội dung chất lượng vừa phải theo kịp tần suất đăng bài lý tưởng. 

Câu trả lời đó là cần một phòng thuê ngoài chuyên phụ trách sáng tạo nội dung cho các nền tảng. Tại SanMedia chúng tôi không chỉ giúp bạn xuất bản nội dung sáng tạo, hình ảnh bắt mắt, thu hút mà còn định hướng nội dung để phù hợp với nhu cầu của khách hàng giúp bạn đạt hiệu quả tối đa nhất.