Chuyển Đổi Số Hoạt Động Marketing - Nên Bắt Đầu Từ Đâu?

Chuyển Đổi Số Hoạt Động Marketing - Nên Bắt Đầu Từ Đâu?

Chuyển đổi số hoạt động marketing có thể xem là chiến lược bắt buộc mà doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện trong xu hướng 4.0 hiện nay. Thế nhưng, có tới 92% doanh nghiệp vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy bài viết này nhằm mục đích đưa ra các ứng dụng mà bạn có thể sử dụng ngay cho doanh nghiệp của mình

Chuyển đổi số hoạt động marketing là gì?

Chuyển đổi số hoạt động marketing là việc áp dụng, tích hợp công nghệ truyền thông số vào các quy trình truyền thông tiếp thị và các hoạt động khác của doanh nghiệp có liên quan đến marketing.

Chuyển đổi số trong tiếp thị tập trung vào:

  • Hiểu khách hàng hơn
  • Tiếp thị theo hướng dữ liệu, được cá nhân hóa: tương tác với đúng khách hàng ở đúng kênh vào đúng thời điểm với nội dung và thông điệp phù hợp
  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với các đề xuất được cá nhân hóa cũng như các dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả

Chuyển đổi số hoạt động marketing là gì

Chuyển đổi số hoạt động marketing tập trung vào việc hiểu khách hàng, tiếp thị đúng dữ liệu và nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng

Quy trình thực hiện chuyển đổi số marketing

Quá trình chuyển đổi số hoạt động marketing xảy ra theo 3 giai đoạn sau:

Chuyển đổi từ marketing truyền thống sang digital marketing

Nghe qua thì có vẻ đao to búa lớn nhưng thực sự nó không phức tạp như bạn nghĩ, chủ yếu việc chuyển đổi tập trung vào các kênh truyền thông hay còn gọi là digital channel. Một cụm từ phổ biến khác miêu tả cho quá trình này đó là triển khai marketing đa kênh.

Cụ thể hơn thì doanh nghiệp sẽ thực hiện truyền thông qua Facebook, Instagram, Tiktok, youtube - Social marketing, xây dựng và phát triển website - SEM marketing, đưa sản phẩm, dịch vụ lên các sàn thương mại điện tử - E Commerce marketing,... 

>>> Xem ngay: 8 Xu Hướng Digital Marketing Nổi Bật Năm 2023

Phối hợp các kênh và công cụ lại với nhau 

Sau khi đã triển khai marketing trên nhiều nền tảng khác nhau, bạn cần xem xét đến vấn đề đồng bộ hóa thông điệp, sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các nền tảng để phát huy tối đa sức mạnh của truyền thông đa kênh nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

Lý do là mỗi nền tảng sẽ có tính chất và đặc thù riêng, ví dụ youtube thì tập trung vào nội dung video, Instagram thì tập trung vào nội dung hình ảnh hay website thì tập trung vào bài viết. Vì vậy việc đồng nhất thông điệp trên các nền tảng khác nhau là điều bạn cần lưu ý.

>>> Xem thêm: Digital Marketing và Online Marketing giống và khác ở điểm nào?

Tối ưu hóa kênh và luôn cập nhật xu hướng mới

Bạn cần đánh giá theo sát hiệu quả của từng kênh cũng như cập nhật các xu hướng mới của từng nền tảng, thậm chí cả những nền tảng tiềm năng để nâng cao hiệu quả tiếp thị cho từng kênh cũng như nắm bắt xu hướng để kịp thời triển khai, vì với digital marketing thì xu hướng rất quan trọng, đúng với câu nói kẻ tức thời mới là trang tuấn kiệt.

Chuyển đổi số hoạt động marketing - Nên bắt đầu từ đâu?

Câu trả lời tốt nhất là hãy bắt đầu ngay từ bây giờ? Chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng nữa mà là điều bắt buộc mà doanh nghiệp phải làm để thích ứng với thời đại số cũng như hành vi của người tiêu dùng.

Chuyển đổi số hoạt động marketing nên bắt đầu từ đâu

Chuyển đổi số hoạt động marketing nên bắt đầu ngay từ bây giờ

Có thể bạn đã bắt đầu triển khai nhưng hiệu quả chưa cao và không biết nên làm gì để tiếp tục cuộc đua chuyển đổi số. Việc này đòi hỏi sự tư vấn từ các chuyên gia trong ngành để giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tránh được việc đưa ra các quyết định sai lầm.

Kết luận

Chuyển đổi số hoạt động marketing là điều quan trọng và cấp bách nếu doanh nghiệp muốn tạo dựng lợi thế cạnh tranh và duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!