Online Marketing Và Digital Marketing Giống Và Khác Ở Điểm Nào?

Online Marketing Và Digital Marketing Giống Và Khác Ở Điểm Nào?

Sự phát triển mạnh của ngành công nghệ Online Marketing và Digital Marketing không còn quá xa lạ gì với chúng ta .Nhưng hai hình thức này giống và khác nhau ra sao không phải ai cũng biết .Hôm nay để hiểu thêm về Online Marketing và Digital Marketing có gì khác nhau của mọi người,hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này nhé.

Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)

Digital Marketing là một phương thức marketing qua các phương tiện truyền thông bao gồm tất cả thiết bị trực tiếp hoặc không trực tiếp (online hoặc offline) như tivi, biển báo, sms… Đây là một phương thức nhằm mục đích tiếp cận hoặc tương tác với khách hàng. 

Phân biệt digital marketing và online markerting

Phân biệt digital marketing và online markerting

Tiếp thị Trực tuyến (Online Marketing)

Tiếp thị Trực tuyến (Online Marketing) là một phương thức quảng bá qua mạng internet. Để thực hiện được phương thức này chúng ta cần phải kết nói internet. Đây cũng là một phần của digital marketing. Tiếp thị Trực tuyến (Online Marketing) còn bao gồm những hình thức sau:

SEO & SEM (Search Marketing)

Là phương thức marketing quảng bá thông qua các  công cụ như: Google, Yahoo, Cốc Cốc… Các hoạt động SEO giúp cho việc nâng cao hạng bậc trên các công cụ tìm kiếm. SEM là một phương tiện quảng cáo có trả phí nhằm tăng sự tiếp cận đến những người đang tìm kiếm. Để hiểu thêm hãy liên hệ ngay chúng tôi SanMedia các bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn với đội ngũ chuyên gia đầy kinh nghiệp để có cái nhìn rõ hơn SEO & SEM (Search Marketing).

Mobile Marketing

Mobile Marketing là một cái marketing có tính phí và miễn phí trên các thiết bị di động qua các cửa hàng ứng dụng App hoặc quảng cáo trên wed,… Nhằm tối ưu hóa khả năng hiển thị khi người dùng cài đặt ứng dụng  

Email Marketing 

Email Marketing sẽ thông qua việc email để giới thiệu đến cách khách hàng có tiềm năng nhằm duy trình sự thân thiết của khách hàng và từ đó giúp khách hàng muốn tìm hiểu và tăng doanh thu cao hiệu quả.

Content Marketing

Content marketing nhằm thu hút khách hàng, những người đang có nhu cầu với các sản phẩm hay dịch vụ đó, xây dựng mối quan hệ lâu dài và cuối cùng là biến họ trở thành các khách hàng trung thành của mình.

Content Marketing có tác dụng gì? Làm sao để quảng cáo Content Marketing hiệu quả?

Social Marketing

Social Marketing là một cách giới thiệu sản phẩm qua các trang mạng xã hội như Facebook,Zalo,Twitter…,vì các trang mạng xã hội ngày càng sử dụng rộng rãi hơn và bao gồm luôn việc mất phí hay không mất phí nhằm tăng doanh thu đối với các sản phẩm hay dịch vụ.

Display Advertising 

Là một loại tiếp thị thông qua các trang mạng xã hội có thể thông qua văn bản hay hình ảnh. Dữ liệu cho thấy Digital advertising sẽ chiếm hơn một nửa tổng doanh số quảng cáo ở Hoa Kỳ vào năm 2021, so với chỉ 40,5% trong năm 2017. 

5 CÔNG CỤ ĐO ĐỘ HIỆU QUẢ TRONG MARKETING

Online Marketing và Digital Marketing giống và khác ở điểm nào?

SanMedia - đơn vị quay TVC quảng cáo tại TPHCM

Digital Marketing có một số ưu điểm và nhược điểm chính như sau

Tính linh hoạt.

Tính linh hoạt của digital marketing là rõ ràng bởi vì bản chất của Internet, nền tảng của công nghệ trực tuyến là linh hoạt. Từ khi bắt đầu chiến dịch digital marketing đến lúc hoàn tất bạn có thể theo dõi độ hiệu quả thông qua các số liệu thống kê.

Chi phí thấp hơn cách truyền thống .

Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống. Doanh nghiệp không phải đóng phí thuê mặt bằng hay bảo trì, bạn có thể đặt hàng phù hợp với nhu cầu nhằm tiết kiệm chi phí kho bãi.

Tính tương tác cao

Các chiến dịch đến từ Digital marketing đều nhận được phản ứng 2 chiều giữa doanh nghiệp và người dùng, giúp doanh nghiệp nắm bắt được vấn đề và xử lý nhanh hành vi và phản ứng của khách hàng.    

Nhược điểm 

Dễ bị sao chép

Chỉ cần hai lần nhấp chuột, đối thủ hoàn toàn có thể sao chép thông tin từ các nỗ lực chiến dịch của bạn. Đôi khi tất cả những gì cần làm chỉ là đổi logo của bạn thành một logo khác của đối thủ. 

Tiêu tốn nhiều thời gian

Digital Marketing không có sự giúp sức của các công cụ sẽ làm mất thời gian khi phải đo lường bằng thủ công.

Online Marketing có những ưu điểm gì? 

Tiết kiệm thời gian

Do được sự giúp sức của các công cụ như Google Analytics cùng các chỉ số như thời gian người dùng vào web, số lượt click…

Giúp doanh nghiệp tìm được lượng khách hàng

Internet sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng khắp mọi nơi trên thế giới không bị ngăn cản về mặt địa lý. Chỉ cần một một chiếc máy tính hay một chiếc điện thoại thông minh có thể kết nối mạng  là một số lớn người dùng đã tìm thấy sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Nhược điểm

Sẽ gây nhiễu loạn quảng cáo trên internet

Do phương thức này quá được nhiều doanh nghiệp sử dụng gây nhiễu loạn quảng cáo phân tán sự chú ý của khách hàng. Để được khách hàng chú ý thì nội dung bài viết phải nổi bật, đầu tư vào chất lượng và sự sáng tạo.

Qua Marketing Online nhiều lừa đảo núp bóng để hoạt động mục đích xấu

Đây là một hình thức được nhiều người biết đến nên các đối tượng dùng đây là cách để lừa đảo ,bán hàng giả hay đánh cắp thông thi khách hàng gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống cá nhân của khách hàng.

Dịch dụ quay phim giới thiệu trọn gói giá rẻ cho doanh nghiệp tại TPHCM

 

Qua bài viết này, SaMmedia đã đưa ra các thông tin giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về sự khác nhau giữa Online Marketing và Digital Marketing giống và khác ở điểm nào? Hãy kết nối với chúng tôi khi cần hỗ trợ tư vấn.