Nắm Bắt 8 Xu Hướng Digital Marketing Năm 2023

Nắm Bắt 8 Xu Hướng Digital Marketing Năm 2023

Thời điểm cuối năm là lúc thích hợp để dự đoán và nắm bắt những xu hướng digital marketing cho năm 2023. Việc nắm bắt được xu hướng nào nổi bật và xu hướng nào không sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng triển khai các hoạt động marketing cho mình. 

Dưới đây là 8 xu hướng digital marketing chủ đạo trong năm 2023.

1. Xu hướng marketing cá nhân hóa ngày càng trở nên quan trọng

Vào năm 2023, cá nhân hóa sẽ là xu hướng marketing quan trọng hơn bao giờ hết trong các nỗ lực tiếp thị khi các doanh nghiệp nhằm giành được sự chú ý của khách hàng. Với nhiều sự cạnh tranh, khách hàng ngày càng đòi hỏi những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa. Để đáp ứng những nhu cầu này, các doanh nghiệp sẽ cần thu thập dữ liệu về khách hàng của họ và sử dụng dữ liệu đó để tạo các chiến dịch tiếp thị tùy chỉnh phù hợp.

Các Marketer sẽ cần phải nhanh chóng thích ứng để duy trì sự phù hợp. Vào năm 2023, việc chỉ cần tạo các chiến dịch hiệu quả là không đủ; nội dung cũng cần phải kịp thời và phù hợp. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần kết hợp các nền tảng tiếp thị dựa trên AI vào chiến lược của mình để có thể tự động điều chỉnh nội dung của mình dựa trên dữ liệu thời gian thực về sở thích và hành vi của khách hàng, tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa.

2. Chatbots sẽ trở nên tinh vi hơn

Chatbots mô phỏng cuộc trò chuyện của con người và thường được sử dụng để hỗ trợ khách hàng hoặc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Vào năm 2023, chatbot sẽ trở nên tinh vi và thực tế hơn, khiến chúng trở nên hữu ích hơn cho các doanh nghiệp.

Khi chatbot trở nên giống thật hơn, chúng có thể xử lý các tác vụ và truy vấn phức tạp hơn. Điều này sẽ giải phóng cho bộ phận chăm sóc khách hàng để giải quyết các vấn đề khó khăn hơn cũng như đáp ứng nhu cầu phản hồi tức thì, tương tác và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

3. Livestream sẽ tiếp tục trở nên phổ biến

Livestream đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng lớn của digital marketing do sự gia tăng của các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Youtube TikTok và Instagram, vốn có nội dung video trực tiếp. Vào năm 2023, tính năng phát trực tiếp sẽ càng trở nên phổ biến hơn khi nhiều doanh nghiệp sử dụng nó để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

Vào năm 2021, người tiêu dùng đã dành 548 tỷ giờ để phát trực tuyến nội dung thông qua các thiết bị di động. Influencer marketing thậm chí còn trở nên hiệu quả hơn khi kết hợp với phát trực tiếp, cho phép khách hàng tiềm năng tương tác trực tiếp với những người có ảnh hưởng, những người trực tiếp thảo luận và giới thiệu sản phẩm.

4. KOL tiếp tục là digital marketing trend trong năm 2023

Năm 2022, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của KOL marketing và xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2023. KOL marketing từng là hình thức chỉ dành cho một số doanh nghiệp, nhưng giờ đây người người, nhà nhà đều dùng KOL để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.

Các công ty cộng tác với những người có ảnh hưởng có thể nhận được lợi nhuận lớn từ khoản đầu tư của họ thông qua việc tăng doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu.

KOL tiếp tục là digital marketing trend năm 2023

KOL tiếp tục là digital marketing trend năm 2023

5. Trách nhiệm xã hội 

Vào năm 2022, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng các thương hiệu ghi dấu ấn về trách nhiệm xã hội. Xu hướng marketing này sẽ tiếp tục phát triển khi ngày càng có nhiều công ty nhận thức được tác động của họ đối với thế giới xung quanh và cách họ có thể giúp cải thiện điều đó. 

6. Nâng cao trải nghiệm người dùng 

Xu hướng digital marketing quan trọng trong năm 2023 đó là cải thiện trải nghiệm người dùng trên website. Thiết kế và trải nghiệm người dùng của trang web hoặc app của bạn có thể là yếu tố khác biệt giữa việc thu hút khách hàng và không thu hút được khách hàng. Giữ mọi thứ đơn giản với hệ thống điều hướng trực quan — và không khiến người dùng choáng ngợp với quá nhiều thông tin trên các trang chính. Việc tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động ngày càng quan trọng vì hơn một nửa số người dùng trên toàn thế giới sử dụng điện thoại của họ để duyệt web.

Xu hướng hiện tại trong thiết kế trải nghiệm người dùng bao gồm:

  • Chủ nghĩa tối giản và “phá cách” - thiết kế các trang Web không có quảng cáo biểu ngữ và cửa sổ bật lên thông thường đang là xu hướng.
  • Giao diện kích hoạt bằng giọng nói
  • Các yếu tố hoạt hình, đồ họa để thêm hấp dẫn và tương tác
  • “Scrollytelling”: hình thức storytelling trong đó câu chuyện mở ra khi người dùng cuộn xuống một trang
  • Tăng nội dung video

>>>Xem thêm: Mẹo quản trị Website hiệu quả

7. Nội dung do người dùng tạo vấn là xu hướng digital marketing chủ đạo

Nội dung do người dùng tạo (UGC) là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của thế giới kỹ thuật số ngày nay. Không giống như quảng cáo truyền thống hoặc nội dung có thương hiệu mà các nhà tiếp thị tạo và phân phối, UGC được tạo bởi người tiêu dùng chứ không phải thương hiệu.

Vì nội dung do người dùng tạo cho phép khán giả mới nhìn thấy thương hiệu của bạn và tạo ra kết nối cá nhân hơn với khách hàng hiện tại, nên chiến thuật này có thể đưa tính xác thực lên cấp độ tiếp theo. Trên thực tế, người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng nội dung do người dùng tạo hơn là nội dung do thương hiệu tạo ra. Chứng minh rằng bây giờ là lúc để ưu tiên tính xác thực trong chiến lược marketing của bạn.

8. Xu hướng thuê ngoài phòng digital marketing tăng vọt

Mọi doanh nghiệp, bất kể quy mô lớn hay nhỏ, đều có thể thu được lợi ích từ việc thuê ngoài. Không công ty nào muốn bị kìm hãm sự phát triển và bỏ lỡ cơ hội vì họ không có đủ nguồn lực nội bộ. Vì vậy, họ tìm những người phù hợp có khả năng giải quyết những công việc đó và đưa họ vào đội thay thế.

Xu hướng thuê ngoài phòng digital marketing vẫn tăng vọt

Xu hướng thuê ngoài phòng digital marketing vẫn tăng vọt

Nếu bạn đang chật vật để làm marketing và mong muốn một sự trợ giúp phù hợp từ bên ngoài thì bạn có thể đến với SanMedia, chúng tôi không chỉ đơn thuần là một agency mà là người bạn đồng hành sẽ tư vấn và cung cấp các giải pháp marketing phù hợp với chi phí tiết kiệm và tối ưu nhất.

Kết luận

Trên đây là 8 xu hướng digital marketing hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2023, hy vọng các bạn đã bỏ túi được cho mình những xu hướng có thể áp dụng cho công việc kinh doanh của mình. Việc nắm bắt và tận dụng các xu hướng là điều hết sức quan trọng, đặc biệt với lĩnh vực marketing tiếp thị. Chúc các bạn thành công!