5 Điều Cần Tránh Để Quản Lý Fanpage Tốt Hơn
Facebook đã trở thành một kênh marketing không thể thiếu đối với hoạt động truyền thông của mọi doanh nghiệp. Trong đó, tính năng Fanpage chính một trong những tính năng quan trọng nhất để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến đúng đối tượng khách hàng. Dưới đây là 5 điều bạn cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả hơn.
1. Quản lý Fanpage chỉ chăm chăm vào việc bán hàng
Fanpage là nơi để doanh nghiệp bán hàng và xây dựng thương hiệu, nhưng trước hết bạn phải kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Mối quan hệ đó phải bắt đầu từ khách hàng, họ muốn xem những gì? Họ muốn đọc và muốn nghe những gì từ bạn? Nếu bạn cứ thao thao bất tuyệt nói về mình mà bỏ mặc đến mong muốn của khách hàng thì họ chỉ có nước tìm đến những đối thủ khác biết quan tâm đến họ nhiều hơn.
Nội dung về bán hàng chỉ nên chiếm 20%, con số này có thể tùy chỉnh tăng lên khi nhu cầu mua sắm tăng cao như dịp cuối năm chẳng hạn. Còn lại bạn có thể đăng những chủ đề mang tính chia sẻ, giáo dục và giải trí để thu hút hơn.
2. Không triển khai video marketing
Video marketing là xu hướng được công nhận là tương lai của nền công nghiệp marketing kỹ thuật số. Những video ngắn còn mang lại chỉ số ROI cao hơn bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội nào với 30%
Xu hướng video marketing
Theo nghiên cứu thực hiện bởi HubSpot, các video dạng ngắn đang được ưa chuộng rộng rãi và có chỉ số ROI cao nhất so với các loại hình social media marketing khác.
>>> Tham khảo: Báo giá dịch vụ quay TVC quảng cáo mới nhất 2022
3. Đăng bài quá nhiều hoặc quá ít
Thế giới thông tin luôn được cập nhật nhanh chóng, nếu bạn không đăng bài thường xuyên thì sẽ bị hất tung ra khỏi quỹ đạo vốn có của nó. Hậu quả là khách hàng sẽ không đủ dữ liệu để nhớ đến bạn, nếu ngừng đăng bài quá lâu thuật toán Facebook sẽ cho rằng trang của bạn đã ngừng hoạt động và sẽ giảm lượt tiếp cận.
Tuy nhiên đăng quá bài với tần suất quá dày đặc cũng không tốt, khách hàng sẽ cảm thấy phiền toái và hậu quả là họ sẽ hủy theo dõi trang của bạn.
Vì vậy đăng bài với tần suất hợp lý là điều kiện để bạn có thể phát triển Fanpage của mình hiệu quả hơn.
>>> Xem ngay: Tần suất đăng bài lý tưởng trên Fanpage
4. Quản lý Fanpage không đầu tư vào nội dung và hình ảnh
Là một mạng xã hội phổ biến và không phải mới có mặt gần đây, vì thế, những nội dung và hình ảnh chính là yếu tố để thu hút người xem giữa muôn vàn “nhà xuất bản” nội dung trên Facebook.
Nội dung sáng tạo, bắt trend và đánh đúng insight khách hàng là những tiêu chuẩn nội dung thu hút. Hình ảnh cũng cần được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp để giữ cho sự chú ý của người xem luôn dừng lại mỗi khi bài post của bạn xuất hiện trước mặt họ.
5. Không sử dụng quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo Facebook để nhanh chóng tiếp cận lượng lớn đối tượng mục tiêu là điều cần thiết vì suy cho cho cùng Facebook không phải miễn phí hoàn toàn. Facebook chỉ cho phép mỗi bài đăng của bạn tiếp cận đến một số lượng nhất định những người đã follow Fanpage của bạn. Con số này đang có xu hướng giảm dần từ 40% xuống còn 10%.
>>> Xem thêm: 7 xu hướng quảng cáo online không thể bỏ lỡ năm 2023
Dịch vụ quản trị Fanpage chuyên nghiệp
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý Fanpage của mình hoặc “chăm” hoài mà “không chịu lớn” thì rất có thể bạn đã mắc phải một số lỗi trong 5 sai lầm trên. Sử dụng dịch vụ quản trị Fanpage chuyên nghiệp là nước đi mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian cho bản thân bạn.
Dịch vụ quản trị Fanpage chuyên nghiệp
Tại SanMedia chúng tôi không chỉ giúp bạn quản lý mà còn cam kết đáp ứng các mục tiêu marketing đề ra.