Facebook ads là gì? 8 hình thức quảng cáo Facebook ads phổ biến nhất 2022

Facebook ads là gì? 8 hình thức quảng cáo Facebook ads phổ biến nhất 2022

Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới với 2,91 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó 3/4 người dùng có độ tuổi từ 18 - 34, là đối tượng mà hầu hết các doanh nghiệp đang hướng tới. Vì vậy quảng cáo Facebook là một giải pháp tất yếu mà doanh nghiệp nào muốn phát triển cũng đều bắt buộc phải sử dụng.

Facebook ads là gì? 

Facebook ads (viết tắt của Facebook advertising) là dịch vụ quảng cáo của Facebook - Mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đây là dạng quảng cáo giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ và thông tin các chương trình khuyến mãi đến đối tượng khách hàng tiềm năng có sử mạng xã hội này. 

Định nghĩa là vậy, thế có bao nhiêu hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay? Cùng khám phá ngay sau đây nhé! 

8 hình thức quảng cáo Facebook ads phổ biến nhất 2022  

1. Page post engagement 

Là một hình thức quảng cáo Facebook nhằm thu hút tương tác cho nội dung bài đăng trên Fanpage, các tương tác bao gồm: lượt like, share, comment và lượt xem. Ngoài việc thu hút tương tác, quảng cáo post engagement giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, từ đó gián tiếp thúc đẩy hành động của khách hàng. 

Để tối ưu hiệu quả quảng cáo, kỹ thuật thôi chưa đủ bạn cũng cần phải đầu tư và trau chuốt nội dung trên Fanpage của mình để khi khách hàng nhìn thấy nội dung của bạn là họ sẽ dừng lại để xem chứ không vội vàng lướt qua. 

>>> Xem thêm: Cách quản lý Fanpage hiệu quả

2. Quảng cáo page like 

Đây là dạng quảng cáo có tác dụng giúp tăng độ nhận biết trang bán hàng của bạn và thu hút lượng tương tác của khách hàng. Lời mời thích trang xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên dòng thời gian của bài đăng, giúp tăng lượt thích và theo dõi trang qua đó dẫn người dùng tương tác nhiều hơn 

Quảng cáo thu hút tương tác

Quảng cáo Facebook thu hút tương tác

3. Click to website - điều hướng về website 

Đây là dạng quảng cáo Facebook lý tưởng nếu bạn muốn giới thiệu thông tin về sản phẩm hay các thông tin chi chi tiết khác mà chỉ có trên website của bạn. Ngoài ra bằng việc kết hợp sử dụng nút kêu gọi hành động sẽ giúp bạn gia tăng ấn tượng doanh số bán online của mình. 

4. Quảng cáo tiếp thị lại: Re - targeting 

Quảng cáo tiếp thị lại dành cho đối tượng là những người đã từng truy cập website, cửa hàng hay trang Fanpage của bạn. Đây là dạng quảng cáo mang tính tập trung và hiệu quả cao vì chỉ hiển thị cho những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Thực tế chỉ 2% người dùng mua hàng ngay lần đầu tiên truy cập trang web, để chuyển đổi 98% còn lại thì Re - targeting sẽ là một giải pháp tuyệt vời. 

Quảng cáo tiếp thị lại 

Quảng cáo tiếp thị lại 

5. Quảng cáo Facebook Messenger 

Quảng cáo Facebook Messenger ra đời mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới và thú vị cho người dùng khi tiếp nhận quảng cáo. Bằng việc khai thác khía cạnh nhắn tin bạn dễ dàng kết nối trực tiếp với khách hàng, giúp việc trao đổi và tiếp nhận thông tin tốt hơn qua đó làm hài lòng khách hàng và dẫn tới mua hàng. 

6. Conversion Ads 

Conversion ads là dạng quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website, chuyển đổi ở đây có thể là mua hàng, đăng ký, gọi điện hoặc nhắn tin tùy vào mục tiêu quảng cáo của bạn.

Tuy nhiên để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, ngoài việc chạy quảng cáo thì trang web của bạn cũng cần được đầu tư về nội dung và thiết kế.

Quảng cáo Facebook giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Quảng cáo Facebook giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi 

>>> Tham khảo: Mẹo quản trị website hiệu quả 

7. CPAS - Quảng cáo cộng tác với sàn thương mại điện tử

CPAS, viết tắt của Collaborative Platform Advertising Solution là một dạng quảng cáo cộng tác, được Facebook phát triển tù năm 2019 dành riêng cho các nhãn hàng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. 

CPAS giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn và trực tiếp thúc đẩy doanh số bán nhờ xác định đúng đối tượng khách hàng - những người thực sự có nhu cầu thông qua việc lưu lại hành vi trên sàn thương mại điện tử như xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng. 

Quảng cáo Facebook CPAS

Quảng cáo Facebook CPAS 

8. Lead form 

Lead form là hình thức quảng cáo Facebook được xem là hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều người muốn biết thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng có thể họ cảm thấy bất tiện để điền vào mẫu thu thập thông tin.

Nhưng với Lead form ads khách hàng chỉ cần nhấp vào quảng cáo là thông tin liên hệ trên Facebook sẽ được điền sẵn trên form. Chỉ cần vài lần nhấp chuột là họ đã có những thông tin mà họ muốn, còn bạn sẽ tìm được khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Tạm kết

Với độ phổ biến của Facebook như hiện nay không thể phủ nhận rằng quảng cáo Facebook chính là một vũ khí lợi hại giúp bạn thu về những kết quả mong đợi một cách nhanh chóng. Nhưng một yếu tố quan trọng khác là bạn cũng cần đầu tư về mặt nội dung sao cho bắt mắt và thu hút người xem.

Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay. Chúc bạn luôn tiến tới trên con đường chinh phục thành công!

Sanmedia là đơn vị cung cấp các dịch vụ quảng cáo bao gồm: Google Adwords, Facebook ads,Tiktok ads và Youtube ads. Bên cạnh đó chúng tôi cũng mang đến cho bạn dịch vụ quản trị Fanpage chuyên nghiệp, giúp bạn quản lý và sáng tạo nội dung thu hút khách hàng.