5 Chiến Lược Marketing Ngày Tết Giúp Bứt Phá Doanh Thu Cho Spa, Salon Tóc

5 Chiến Lược Marketing Ngày Tết Giúp Bứt Phá Doanh Thu Cho Spa, Salon Tóc

Tết là dịp để tất cả chúng ta đều chọn thư giãn và làm đẹp để đón tết và gặp gỡ người thân bạn bè, đây chính là cơ hội béo bở cho các cửa hàng Spa và salon gặt hái trong năm. Tuy nhiên mức độ cạnh tranh cao bạn cần phải có chiến lượng marketing online phù hợp để gia tăng doanh thu. Cùng SanMedia tìm hiểu 5 chiến lược marketing này là gì nhé?.
 

1. Thực hiện các chương trình khuyến mãi

Trong bất kỳ một dịp, lễ hội mua sắm nào thì các chương trình khuyến mãi là không thể thiếu. Người dùng có tâm lý ham rẻ, và hành động giảm giá khuyến mãi sẽ kích thích họ ra quyết định mua hàng nhiều hơn. 

Đối với các loại hình đặc thù như spa hay salon tóc thì các chương trình khuyến mãi có thể khuyến mãi theo gói dịch vụ, giảm giá trực tiếp, bán theo combo hay giảm giá cho khách hàng đi theo nhóm.

Tận dụng các ngày hội mua sắm để thúc đẩy doanh thu 

Tận dụng các ngày hội mua sắm để thúc đẩy doanh thu 

2. Tăng cường tần suất chạy quảng cáo

Sản phẩm tốt nhưng không ai mua, dịch vụ chất lượng nhưng không ai biết tới có lẽ là vấn đề mà nhiều chủ doanh nghiệp gặp phải, và giải pháp nhanh và hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này là chạy quảng cáo. 

Tất nhiên quảng cáo hiệu quả và thông minh không chỉ dựa vào việc chạy càng nhiều càng tốt, bạn cần có một chiến lược content marketing chất lượng, kết hợp với kinh nghiệm và kỹ thuật chạy quảng cáo tốt, ít gặp rủi ro sẽ giúp bạn tiếp cận đúng tệp khách hàng vào đúng thời điểm để tối đa hóa doanh thu.

3. Triển khai các chương trình tri ân khách hàng

Tết là một khoảng thời gian con người mong muốn và hướng tới sự vui vẻ, hạnh phúc. Việc triển khai các chương trình tri ân khách hàng sẽ tận dụng được hiệu ứng tâm lý này để xây dựng tệp khách hàng trung thành.

Các chương trình tri ân khách hàng bạn có thể tham khảo trong dịp tết:

  • Nhắn tin chúc mừng sinh nhật khách hàng
  • Tổ chức tiệc tri ân khách hàng cuối năm
  • Tặng voucher cho khách hàng thân thiết
  • Tạo thẻ thành viên cho khách hàng 

4. Đẩy mạnh marketing mạng xã hội

Sự phổ biến và tốc độ phát triển mạng xã hội tại Việt Nam luôn trong trạng thái đỉnh điểm. Theo We are social và Kepios công bố đầu năm 2022: Việt Nam đã có 76,95 triệu người dùng mạng xã hội (chiếm 97,8% dân số từ 13 tuổi trở lên). 

Thời gian trung bình người Việt sử dụng mạng xã hội là 2 giờ 28 phút mỗi ngày. Con số này cũng lớn hơn nhiều so với trung bình các nước khác trên thế giới. Đây chính là cơ hội truyền thông dành cho doanh nghiệp đặc biệt là spa và salon tóc vì đối tượng người dùng spa cũng chính là đối tượng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất. 

>>> Xem thêm: 8 Chiến Lược Marketing Mạng Xã Hội Giúp Tăng Doanh Thu Cho Tiệm Bánh

Vì vậy đẩy mạnh marketing mạng xã hội sẽ dễ dàng tiếp cận đến đối tượng mục tiêu và thúc đẩy doanh số bán từ đó. Các trang mạng xã hội quan trọng, nơi các hoạt động online diễn ra tích cực của đông đảo người dùng như: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram,...

Marketing mạng xã hội đóng vai trò đầu tàu trong chiến lược marketing 

Marketing mạng xã hội đóng vai trò đầu tàu trong chiến lược marketing 

5. Chú trọng chăm sóc, tư vấn khách hàng online

Mọi nỗ lực marketing đều nhắm đến tạo ra doanh thu và để có có doanh thu ngay lập tức bạn cần chỉnh chu khâu cuối cùng đó chính là công đoạn trả lời tin nhắn đổ về từ các nền tảng đã làm marketing.

Bạn cần chú trọng khâu chăm sóc khách hàng này vì 90% doanh số đều đến từ việc đặt lịch trải nghiệm online. Trả lời hời hợt, thiếu sự tinh tế và quan tâm khách hàng chính là việc bạn đang tự đuổi khách hàng của mình đi và mọi công sức làm marketing coi như đổ sông đổ bể.

Kết luận

Cuối năm là cơ hội làm ăn lớn cho tất cả doanh nghiệp đặc biệt là lĩnh vực spa, salon tóc. Tuy nhiên để “lướt sóng” doanh số mùa tết bạn cũng cần có một chiến lược marketing bài bản và hiệu quả. Nếu bạn đã có chiến lược nhưng chưa biết triển khai như thế nào thì đứng ngần ngại liên hệ với SanMedia để được tư vấn triển khai nhé.