8 Chiến Lược Marketing Mạng Xã Hội Giúp Tăng Doanh Thu Cho Tiệm Bánh
Marketing tiệm bánh ngọt, cà phê sẽ trở nên cực kỳ ấn tượng với 8 chiến lược marketing mạng xã hội sau đây. Việc mở thêm 2 cửa hàng chỉ trong vòng 1 tháng hay doanh thu đạt tiền tỷ mùa trung thu là không hề khó. Cùng SanMedia tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
1. Xác định mục tiêu rõ ràng
Việc xác định mục tiêu marketing là vô cùng quan trọng. Mục tiêu giúp bạn định hướng hành động, tập trung vào việc làm có ý nghĩa và là thước đo để bạn đánh giá, đo lường hiệu quả.
Các mục tiêu mà bạn có thể xác định khi thực hiện marketing mạng xã hội là xây dựng thương hiệu, truyền tải thông tin sản phẩm mới và thúc đẩy các chương trình khuyến mãi bán hàng.
2. Xác định đối tượng mục tiêu
Để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu bạn cần trả lời các câu hỏi:
- Họ là ai?
- Họ ở độ tuổi nào?
- Nhu cầu về bánh của họ ra sao?
Sau khi đã có câu trả lời bạn sẽ có một hoặc nhiều phân khúc khách hàng có cùng hành vi và sở thích, lúc này bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều phân khúc khách hàng tùy vào khả năng phục vụ của bạn.
3. Chiến lược nội dung
Chiến lược nội dung phải bám sát sở thích, thói quen và nhu cầu tiêu thụ nội dung của khách hàng mục tiêu mà bạn đã xác định, đồng thời phải liên kết với thương hiệu.
Ví dụ, nếu khách hàng là học sinh, sinh viên bạn có thể xây dựng nội dung về chủ đề buổi sáng nhanh gọn lẹ, chạy deadline chẳng hạn.
Học sinh, sinh viên cần một bữa sáng nhanh, gọn và tiện lợi
Nội dung (content) mạng xã hội bào gồm 3 dạng chính: chữ viết, hình ảnh và video. Bạn có thể kết hợp cả 3 để tăng sự hấp dẫn và thu hút khách hàng nhé.
4. Chiến lược thiết kế
Thiết kế tốt nhìn chung cần dễ nhìn, đẹp và thu hút thị giác.
Tuy nhiên cũng cần phải dựa trên chiến lược nội dung để “đi đường quyền” cho nó phù hợp, vì không thiếu trường hợp một hình ảnh thiết kế được đầu tư lung linh lại không hiệu quả bằng vài nét kéo thả sơ sài. Nội dung cũng cần phải phù hợp và bắt trend.
Marketing tiệm bánh thường có lối thiết kế màu nóng như đỏ, vàng. Vì theo nghiên cứu các màu nóng kích thích cảm giác thèm ăn của chúng ta.
Màu nóng kích thích cảm giác thèm ăn
5. Chạy quảng cáo
Chiến lược marketing mạng xã hội nếu không chạy quảng cáo thì thật khó để có thể thành công. Đặc biệt khi có các sự kiện lớn như khai trương cửa hàng hay mở thêm chi nhánh, quảng cáo là bước nhanh nhất để bạn tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu của mình.
Khi chạy quảng cáo bạn cần lưu ý một điều, đó là phải nhắm đúng mục tiêu phù hợp, những người thực sự có nhu cầu và là đối tượng mục tiêu mà bạn đã xác định từ trước. Như vậy quảng cáo cũng là đang giúp khách hàng trong việc tìm kiếm giải pháp cho nhu cầu của họ chứ không phải làm phiền họ.
6. Chương trình khuyến mãi
Các chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, ăn đông giá rẻ, tặng quà khi hóa đơn thanh toán trên 100k chẳng hạn sẽ là những cách thức để bạn thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.
Chương trình khuyến mãi thúc đẩy bán hàng hiệu quả
7. Tổ chức các cuộc thi, game show
Đây là cách tăng lượt tương tác cho trang của bạn vô cùng hiệu quả. Tổ chức các minigame như chụp hình check in nhận voucher giảm giá,... sẽ tạo hiệu ứng truyền thông tự nhiên rất tốt.
Minigame là hình thức markerting mạng xã hội thu hút tương tác hiệu quả
8. Seeding
Seeding là việc mình nhờ một trang thứ 3 đưa tin và đăng bài liên quan đến thương hiệu của mình cho cộng động người dùng của họ. Và tất nhiên cộng đồng đó phải có đối tượng khách hàng mục tiêu của mình rồi.
Thường thì bạn sẽ phải tìm kiếm các hội nhóm, group phù hợp rồi liên hệ với quản trị của trang đó để tiến hành đàm phán thương vụ seeding của mình.
Có một cách mà thương hiệu lớn áp dụng đó là xây dựng một cộng đồng riêng cho mình để chia sẻ kiến thức và sau đó tận dụng để làm truyền thông cho thương hiệu.
Kết luận
Trên đây là 8 chiến lược marketing marketing mạng xã hội dành cho tiệm bánh, hy vọng các bạn có thêm giải pháp để xây dựng và phát triển công việc kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn sở hữu một phòng thuê ngoài chuyên nghiệp, am hiểu ngành hàng F&B thì đừng ngần ngại liên hệ cho SanMedia nhé.