TVC quảng cáo mỹ phẩm ELE Cream - Đỉnh cao của sáng tạo
Đỉnh cao của sáng tạo trong TVC quảng cáo Thái Lan
Một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của TVC quảng cáo đó chính là sáng tạo. Không có sự sáng tạo trong kịch bản, ý tưởng hay trong các hiệu ứng sử dụng cho TVC thì đồng nghĩa với sự tẻ nhạt, nhàm chán. Điều này cũng chính là sự xua đuổi người xem nhưng theo một cách vi tế mà thôi.
Cùng SanMedia khám phá những yếu tố sáng tạo trong TVC quảng cáo dành giải Cannes có tên “Forever” của ELE Cream - một nhãn hàng mỹ phẩm đến từ Thái Lan.
TVC quảng cáo thắng giải Cannes Lions
Cannes Lions là liên hoan sáng tạo quốc tế được tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại thành phố Cannes (Pháp), là nơi hội tụ của những anh tài trong ngành truyền thông, quảng cáo và những lĩnh vực liên quan. Cannes Lions còn được ví như Oscar của ngành quảng cáo.
Theo chiều ngược lại một sản phẩm quảng cáo cũng phải đủ “tầm” mới có thể góp mặt trong bảng vàng danh giá của Cannes. TVC quảng cáo mỹ phẩm ELE Cream là một ví dụ, đây là một TVC quảng cáo dài 6 phút 28 giây được nhận giải Cannes vào năm 2018 cho hạng mục phim quảng cáo ấn tượng nhất.
TVC quảng cáo ELE Cream
Yếu tố sáng tạo trong TVC quảng cáo ELE Cream
1. Thông điệp đơn giản
Mục đích chính của một TVC quảng cáo thường là quảng bá sản phẩm, để quảng bá một cách có hiệu quả thông điệp truyền tải cần phải nhất quán, đủ đơn giản để người xem có thể nhớ được. Đối với TVC quảng cáo ELE Cream, thông điệp đơn giản chỉ là: “Đây là một sản phẩm chăm sóc da ban đêm, giúp ngăn ngừa lão hóa”.
Thông điệp đơn giản giúp người xem dễ nhớ sản phẩm
2. Kịch bản mới lạ, chứa nhiều nút thắt
Một thông điệp đơn giản phải đi kèm với một kịch bản độc đáo và hấp dẫn, nếu không sẽ gây ra tác dụng phụ vì “đơn giản” rất gần với “nhàm chán, tẻ nhạt”.
Trong TVC quảng cáo của ELE Cream, bối cảnh là một khán phòng, có 3 chàng trai và 3 cô gái vừa hát vừa múa với giai điệu tình yêu nhẹ nhàng, êm ái tạo cảm giác gần gũi mà đối tượng xem là ai thì cũng có thể cảm thấy kết nối được (kết nối được thì họ sẽ chú ý). Họ cứ hát mãi cho đến khi già, nhưng trong 3 cô gái có một cô vẫn trẻ mãi vì sử dụng sản phẩm ELE Cream.
Yếu tố bất ngờ trong kịch bản là sự lồng ghép của Agency - đơn vị sản xuất ra TVC quảng cáo đó, bao gồm quay phim, biên tập, đạo diễn,... Thực tế đối với TVC quảng cáo thông thường họ là ekip chỉ đạo diễn viên, nhưng trong TVC quảng cáo này, họ đồng thời cũng sắm một vai diễn. Điều này giúp TVC kết nối đến đối tượng thứ 2, những người làm trong nghề.
3. Ý tưởng sáng tạo
Việc lồng ghép Agency vào trong TVC là một ý tưởng sáng tạo và có phần táo bạo, ý tưởng này đòi hỏi một mức độ nhận thức phù hợp đến từ đối tượng mục tiêu thì triển khai mới phù hợp được.
Trong phần sau của TVC là cảnh làm việc của ekip sản xuất cũng như đội ngũ marketing của chiến dịch quảng cáo sản phẩm ELE Cream. Khi giám đốc marketing hỏi người phục vụ: “Cô thấy bộ phim thế nào?”, người phục vụ cười vui vẻ đáp: “Rất hài hước, tôi rất thích nó”, người giám đốc lại hỏi tiếp: “Thế cô có nhớ sản phẩm là gì không?”, nét mặt người phục vụ im bặt, ngượng ngạo lắc đầu.
Lồng ghép cả đơn vị sản xuất TVC vào trong quảng cáo
Qua đây cho thấy, nếu quảng cáo có vui nhộn, hài hước thú vị đến đâu nhưng khách hàng không nhớ được sản phẩm, thương hiệu là gì thì cũng nguy. Vì hiệu quả mới là mục đích tối hậu cuối cùng của quảng cáo.
4. Điểm nhấn bất ngờ
Quay lại mạch câu chuyện, bài toán cho ekip là giờ làm thế nào để người xem nhớ được sản phẩm, phương án 1 là kéo dài thời gian chiếu sản phẩm, nhưng không được giám đốc đồng ý, và phương án 2 cũng chính là điểm nhấn bất ngờ mà ai xem xong cũng phải ôm bụng mà cười.
Tạm kết
TVC quảng cáo là công cụ truyền thông không thể thiếu dù bạn là doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh. Đầu tư cho mình TVC quảng cáo là nước cờ khôn ngoan để bạn hoàn thành những mục tiêu kinh doanh của mình, và hãy để SanMedia giúp bạn thực hiện điều đó.
Bài viết liên quan:
> Dịch vụ quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp
> TVC quảng cáo Vietcombank - Nghệ thuật kể chuyện 60 năm chỉ với 30s