Cách quản lý Fanpage hiệu quả
Thấu hiểu được tầm quan trọng của quản trị fanpage trong quá trình quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, Sanmedia đưa ra một số lời khuyên giúp bạn quản trị fanpage hiệu quả.
Thường xuyên đăng tải nội dung hấp dẫn, chất lượng
“Content is king”. Nội dung bài viết chính là cầu nối để duy trì sự tương tác giữa fanpage và người dùng. Bạn nên đăng ít nhất một bài một ngày với nội dung đa dạng, hấp dẫn cùng những hình ảnh, video chất lượng và đặc biệt là hãy cập nhật những xu hướng đang thịnh hành. Việc đăng bài thường xuyên tạo thói quen nhìn thấy thương hiệu và bài đăng của fanpage và khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu lâu hơn, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Lên kế hoạch nội dung chi tiết theo thời gian cụ thể
Tùy vào chiến lược và mục tiêu quảng cáo sản phẩm mà doanh nghiệp có thể lên kế hoạch nội dung theo tuần, tháng, quý, năm. Việc lên kế hoạch nội dung trước giúp người quản trị fanpage xác định đúng hướng đi cho fanpage và cải thiện nội dung nhằm mang đến những bài viết chất lượng nhất cho người dùng.
Phát triển nội dung nhóm hiệu quả
Để quản trị fanpage hiệu quả, người quản trị cần biết phân loại và phát triển nội dung nhóm hiệu quả. Nội dung thường bao gồm 4 nhóm chính:
-Nội dung khuyến mãi: các nội dung giảm giá hay khuyến mãi sẽ giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
-Nội dung kêu gọi hành động: những bài viết có nội dung khuyến khích người dùng Like, Comment, Share thường được viết dưới dạng câu hỏi, vấn đề thảo luận hay những sự kiện tác động đến cảm xúc của người dùng.
-Nội dung về tin tức: những bài đăng cung cấp thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
-Nội dung về sự kiện: những bài đăng chia sẻ về sự kiện do doanh nghiệp tổ chức với hình ảnh đẹp mắt và tiêu đề ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn người tham gia.
Tận dụng tính năng lên lịch đăng bài
Đây là tính năng vô cùng hữu ích trong quá trình quản trị fanpage của doanh nghiệp. Tính năng này cho phép bạn thiết lập giờ đăng bài cho một ngày, một tuần, một tháng hay thậm chí cả năm giúp bài đăng xuất hiện đúng vào khung giờ “vàng” hoạt động Facebook của người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý điều chỉnh nội dung để bài viết hiển thị phù hợp với thời điểm được đăng lên.
Luôn hướng tới nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng
Hãy luôn đảm bảo bài đăng trên trang đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mục tiêu và đem đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất bằng cách tối ưu nội dung bài viết, thiết kế những hình ảnh thu hút, hấp dẫn.
Đồng thời hãy xác định đúng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới. Vì đây là yếu tố quan trọng, góp phần làm nên sự thành công của quản trị fanpage.