Vinamilk và 5 chiến dịch tái định vị thương hiệu nổi bật trong năm 2023

Vinamilk và 5 chiến dịch tái định vị thương hiệu nổi bật trong năm 2023

Sau một thời gian dài trầm lặng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và những biến động không thể dự đoán trong tình hình kinh tế - xã hội, vào nửa đầu năm 2023, người tiêu dùng đã chứng kiến sự thay đổi ấn tượng của nhiều thương hiệu trong các ngành công nghiệp khác nhau, từ hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cho đến công nghệ.

Cùng SanMedia điểm qua 5 chiến dịch tái định thương hiệu nổi bật nửa đầu năm 2023 trong bài viết này nhé.

1. Vinamilk

Vừa qua, thương hiệu sữa Vinamilk đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại sự kiện "Vinamilk mở màn hành trình mới". Theo thông tin được công bố, bộ nhận diện mới mang thiết kế hoàn toàn khác biệt so với logo cũ. Thay vì sử dụng dạng phù hiệu (emblem) như trước đây, logo mới của Vinamilk được thiết kế theo dạng biểu tượng chữ (wordmark).

Trong thiết kế mới, chữ "Vinamilk" được viết theo nét cọ rất mạnh mẽ và phóng khoáng. Nét cười trên chấm chữ "i" mang đến cảm giác thân thuộc cho thương hiệu trong mắt người dùng. Bên cạnh đó, hình ảnh của giọt sữa ở phần chữ "a" và dòng chữ "Est 1976" nhắc nhớ về sản phẩm chủ đạo của Vinamilk và năm thành lập công ty. Tổng thể logo là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, đại diện cho năng lượng trẻ trung và khát khao vươn xa toàn cầu của người Việt. Từ đó, thương hiệu phát huy tinh thần táo bạo, quyết tâm và luôn đồng hành cùng người tiêu dùng.

Chiến dịch công bố bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk đã thành công khi nhận được nhiều sự quan tâm và làm “khuấy đảo” mạng xã hội trong những tuần qua.

vinamilk

2. Fanta

Fanta là một thương hiệu đồ uống có ga thuộc Tập đoàn Coca-Cola, hiện được phân phối và sử dụng rộng rãi ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Mặc dù thương hiệu này có ảnh hưởng lớn và được nhận diện rộng rãi trên toàn cầu, ít người biết rằng thiết kế của bộ nhận diện thương hiệu Fanta khác nhau tại từng thị trường. Nhằm truyền tải Brand Purpose đến khán giả, vào tháng 04/2023, Fanta đã chính thức thay đổi bộ nhận diện trên phạm vi toàn cầu, nhằm tạo nên dấu ấn biểu tượng và đồng nhất hình ảnh thương hiệu ở mọi quốc gia.

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, việc Fanta đưa ra chiến lược thống nhất bộ nhận diện thương hiệu ở các thị trường là đúng đắn. Điều này giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh nhất quán, tăng cường độ phổ biến trên toàn cầu và đáp ứng xu hướng chung của thế giới hiện nay, từ đó giúp kết nối với người tiêu dùng hiện đại một cách hiệu quả.

fanta

3. Pepsi

Mặc dù đã có hơn 125 năm tồn tại trên thị trường, Pepsi vẫn là một trong những thương hiệu được yêu thích trên toàn cầu nhờ việc áp dụng chiến lược phát triển và đổi mới để thích nghi với xu hướng thời đại. Vào tháng 03/2023, thương hiệu đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu và logo mới, là sự cập nhật từ phiên bản gần nhất vào năm 2018.

Theo đó, thay vì sử dụng phông chữ thường in nghiêng và màu xanh nhạt như trước đây, logo mới của Pepsi được thiết kế với chữ "Pepsi" in hoa được đặt giữa một vòng tròn trong ba màu sắc chủ đạo là đỏ, xanh lam và trắng. Theo thông tin từ PepsiCo, bộ nhận diện thương hiệu mới với màu sắc xanh lam và đen sẽ tạo sự tương phản, sống động và phong cách hiện đại cho các màu sắc cổ điển của Pepsi. Màu đen trong logo cũng được coi là một "động lực tăng trưởng" cho sản phẩm chủ lực của thương hiệu trong năm 2023, đó là Pepsi Zero Sugar.

pepsi

4. 7 up

Sau gần một thập kỷ, vào tháng 03/2023 vừa qua, thương hiệu 7Up thuộc tập đoàn PepsiCo đã chính thức giới thiệu bộ nhận diện mới với mục tiêu mang đến "những khoảnh khắc thăng hoa, tích cực và bất ngờ" cho người tiêu dùng.

Với sự quen thuộc đối với giới trẻ, thương hiệu nước giải khát 7Up đã trải qua một cuộc cải cách toàn diện khi thiết kế bao bì mới. Điều này đã giúp cho thương hiệu trở nên hiện đại, gần gũi và tích cực hơn trong mắt người tiêu dùng trẻ. Tuy nhiên, 7Up vẫn giữ được những nét đặc trưng làm nên bản sắc của mình và đảm bảo được độ nhận diện thương hiệu với đông đảo công chúng mục tiêu.

7 up

5. Nokia

Không chỉ có các thương hiệu FMCG, mà còn nhiều thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ cũng đã thông báo về kế hoạch tái định vị thương hiệu để đổi mới. Trong số đó, Nokia đã nổi bật với kế hoạch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau hơn 60 năm.

Liên hệ tư vấn chiến lược Marketing 

SanMedia - Công ty truyền thông Media & Marketing 

Công ty Cổ phần SanMedia

  • Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM
  • Email: sanmedia.hcm@gmail.com
  • Hotline : 0914 543 796
  • Facebook: fb.com/sanmedia.vn

Bài viết liên quan:

> Lễ hội âm nhạc: Sân chơi marketing khổng lồ cho các thương hiệu

> Bài học Marketing từ hiện tượng chủ tịch ngân hàng ACB Trần Hùng Huy