Tiềm Năng Phát Triển Của Các Nền Tảng Mạng Xã Hội Trong Năm 2023
Vừa qua, trang blog Hubspot đã khảo sát 1.283 marketer trên toàn cầu để phân tích xu hướng và kế hoạch mà họ sử dụng cho các kênh mạng xã hội trong năm 2023. Số liệu từ cuộc khảo sát cho thấy Instagram và TikTok là những nền tảng có tiềm năng phát triển cao nhất vào năm 2023, trong khi Facebook và YouTube vẫn là các nền tảng quan trọng trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội. Cùng SanMedia tìm hiểu các số liệu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.
Xu hướng chung của các nền tảng mạng xã hội trong năm 2023
- 90% các marketer đồng ý rằng việc xây dựng một cộng đồng trực tuyến (community) tích cực là yếu tố chiến lược Social Media Marketing quan trọng để thành công vào năm 2023.
- Tại thời điểm khảo sát, cứ 5 người dùng mạng xã hội thì có 1 người tham gia vào một community.
- Instagram và Facebook là những nền tảng hiệu quả nhất để xây dựng community.
- 88% các marketer cho biết hầu hết các thương hiệu sẽ có một cộng đồng truyền thông xã hội tích cực xung quanh thương hiệu của họ vào năm 2023.
Tiềm năng phát triển của Facebook
- Facebook được sử dụng bởi hầu hết (67%) các nhà tiếp thị truyền thông xã hội nhưng chiếm vị trí thứ hai sau Instagram về mức độ tương tác và ROI.
- Facebook chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể vào năm 2023, với 23% các marketers sẽ đầu tư vào Facebook, nhiều hơn bất kỳ nền tảng nào khác. Ngoài ra, 43% tăng đầu tư và 41% duy trì đầu tư vào Facebook.
- Các marketers coi Facebook ở vị trí thứ ba sau Instagram và TikTok về nền tảng có tiềm năng phát triển cao nhất vào năm 2023.
>>Xem thêm: 8 xu hướng Digital Marketing năm 2023
Tiềm năng phát triển của Instagram
- Chỉ số ROI cao nhất được cho là thuộc về Instagram.
- Instagram được sử dụng bởi 65% các marketers, chỉ đứng sau Facebook với 67%.
- 29% các marketers có kế hoạch đầu tư vào Instagram, nhiều nhất so với bất kỳ nền tảng nào khác và 52% dự định tăng đầu tư vào nền tảng này vào năm 2023 trong khi 39% khác sẽ tiếp tục duy trì đầu tư.
Tiềm năng phát triển của TikTok
- TikTok cùng với Instagram được coi là nền tảng có tiềm năng phát triển cao nhất vào năm 2023.
- Mặc dù chỉ có 36% marketers sử dụng TikTok, nhưng các nhà tiếp thị cho rằng TikTok là lựa chọn tốt hơn để các thương hiệu tăng lượng khán giả của họ so với các nền tảng khác.
- Trong năm 2023, 53% các marketers sẽ tăng đầu tư vào tiếp thị trên TikTok và 36% marketer khác sẽ tiếp tục duy trì mức đầu tư vào nền tảng này...
>>Xem thêm: 7 xu hướng quảng cáo 2023 không thể bỏ lỡ
Tiềm năng phát triển của Youtube
- 55% marketer cho biết họ sử dụng YouTube, khiến nó trở thành nền tảng phổ biến thứ ba trong số các nền tảng mạng xã hội.
- 14% marketers dự định đầu tư nhiều hơn vào YouTube so với bất kỳ nền tảng nào khác và 15% dự định dùng thử lần đầu tiên vào năm 2023.
Liên hệ với chúng tôi
Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ Marketing Online và sản xuất TVC quảng cáo trọn gói, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé:
- Hotline: 0914 543 796
- Địa chỉ: Số 53, Kinh Dương Vương, P12, Q6, TPHCM
- Email: sanmedia.hcm@gmail.com