Thương hiệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào marketing như thế nào?

Thương hiệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào marketing như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo AI có lẽ là thuật ngữ không còn xa lạ đối với tất cả chúng ta, khi mỗi ngày các trang báo đều đưa tin về những sự cập nhật của công nghệ AI với nhiều sự hoàn thiện và thông minh hơn. 61.4% các Marketer cũng cho rằng họ đã sử dụng AI vào các hoạt động Marketing của mình. Hãy cùng SanMedia khám phá các chiến dịch quảng cáo sáng tạo sử dụng AI nhé.

I. AI MARKETING LÀ GÌ? 

AI Marketing là việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI để sáng tạo nội dung, cá nhân hóa và tối ưu hóa một chiến dịch Marketing. Việc này bao gồm bất kỳ một ấn phẩm truyền thông nào được sáng tạo bởi AI hướng đến đúng đối tượng mục tiêu tại một thời điểm thích hợp. 

AI Marketing được ứng dụng vào các công việc:

- Phân tích dữ liệu (Data Analysis): Thu thập và sàng lọc lượng lớn dữ liệu tiếp thị từ các chiến dịch và chương trình khác nhau mà lẽ ra phải được sắp xếp theo cách thủ công.

- Lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP): Chăm sóc khách hàng, trả lời tin nhắn vời ngôn ngữ như con người.

- Sáng tạo nội dung: Viết kịch bản, social content, tạo ra hình ảnh, video quảng cáo.

AI Marketing là gì?

AI Marketing là gì?

II. CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO SỬ DỤNG AI

1. JACQUEMUS x Nike Concept

Bắt đầu với một chiến dịch mang tính biểu tượng khiến cho giới truyền thông phải có một cái nhìn khác về khả năng của AI. Trong bộ sưu tập “JACQUEMUS x Nike Concept” Marco Simonetti đã tạo ra nhiều kiểu dáng thú vị và độc đáo hoàn toàn bằng AI. 

JACQUEMUS x Nike Concept

JACQUEMUS x Nike Concept

2. Coca Cola

Một ông lớn trong ngành hàng F&B cũng không hề kém cạnh trong cuộc đua sáng tạo với AI với nhiều chiến dịch sáng tạo tận dụng sức mạnh của AI. Đến nay, Coca-Cola đã và đang thử nghiệm một loạt các hoạt động sử dụng A.I trên khắp thế giới để thúc đẩy trải nghiệm bán lẻ và phục vụ người tiêu dùng.

Kết quả là vào tháng 4/2023, Coca-Cola vươn lên xếp thứ 109 trong danh sách những công ty sáng tạo nhất toàn cầu.

Nội dung được người dùng sáng tạo bằng AI 

Nội dung được người dùng sáng tạo bằng AI 

3. Mcdonald 

Ngoài việc tạo ra nội dung có tính sáng tạo cao, quảng cáo do AI tạo ra cũng đã bắt đầu đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Trong những tháng gần đây, Tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo AI, McDonald's và Leo Burnett Thái Lan đã bắt đầu một dự án nhằm tìm hiểu bản chất của món gà rán hoàn hảo.

Cách tiếp cận của họ bắt đầu với ChatGPT, một AI “chuyên gia” trong việc giải mã mong muốn của con người. Bằng cách đặt ra câu hỏi “Điều gì tạo nên trải nghiệm gà rán lý tưởng?”, họ đã nhận được câu trả lời chính xác và trở thành kế hoạch chi tiết cho sáng tạo của họ.

McDonald's ứng dụng ChatGPT tạo chiến dịch quảng cáo

McDonald's ứng dụng ChatGPT tạo chiến dịch quảng cáo 

4. Virgin Voyages X Deeplocal

Virgin Voyages, VMLY&R và công ty khởi nghiệp AI Deeplocal đã hợp tác vào tháng 7 để tạo ra “Jen AI”, một chiến dịch tiếp thị mang tính cách mạng với sự tham gia của Jennifer Lopez.

Quảng cáo sáng tạo này đã tận dụng AI để tạo ra lời mời đi du lịch riêng cho từng người tiêu dùng, kết hợp liền mạch giữa sức hút của người nổi tiếng với công nghệ tiên tiến. Khi làm như vậy, Virgin Voyages đã xác định lại ranh giới của tiếp thị cá nhân hóa, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.

Tự hào là đơn vị Marketing Agency với 300+ doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn, hãy để SanMedia được đồng hành cùng bạn trong hành trình xây dựng và quảng bá doanh nghiệp. Liên hệ ngay thông tin bên dưới để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng!

Công ty Cổ phần SanMedia

  • Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM
  • Email: sanmedia.hcm@gmail.com
  • Hotline : 0914 543 796
  • Facebook: fb.com/sanmedia.vn

Bài viết liên quan:

> Top 5 xu hướng hành vi người tiêu dùng năm 2024

> Công nghệ CGI mang đến sức hút mạnh mẽ cho quảng cáo như thế nào?