Top 5 xu hướng hành vi người tiêu dùng năm 2024
Năm mới, xu hướng mới và hành vi người tiêu dùng tiêu dùng cũng thay đổi. Việc nắm bắt hành vi người tiêu dùng được xem là nền tảng cốt lõi đến mọi hoạt động marketing và kinh doanh của doanh nghiệp. Vì thế trong bài viết này SanMedia sẽ cùng bạn khám phá các xu hướng hành vi của người dùng từ những nghiên cứu thị trường nổi tiếng, dựa vào đó bạn có thể dễ dàng đưa ra các giải pháp marketing hiệu quả hơn trong năm 2024 này.
1. ƯU CHUỘNG CÔNG NGHỆ A.I
Công nghệ AI đang trở nên phổ biến và viral hơn cả mạng xã hội, điều này giúp người dùng tiếp cận và trông chờ một trải nghiệm độc lạ và thú vị từ các nhãn hàng.
AI tiếp tục là xu hướng nổi trội trong năm 2024
2. NHU CẦU VỀ NIỀM VUI VÀ SỰ LẠC QUAN
Bất ổn kinh tế, bất ổn chính trị và những căng thẳng hàng ngày khiến cuộc sống của chúng ta đôi khi cảm thấy choáng ngợp. Người dùng muốn tìm kiếm những liều hạnh phúc hàng ngày giúp họ thoát khỏi thực tế trong chốc lát.
Tìm những khoảnh khắc mà bạn có thể nâng cao tinh thần cho khách hàng thông qua những điểm chạm với những nội dung để lại ấn tượng lâu dài.
3. TIÊU DÙNG XANH
Trong những năm qua, người tiêu dùng đã áp dụng những thói quen bền vững để cố gắng tạo ra tác động tích cực đến hành tinh. Tuy nhiên, thảm họa khí hậu vẫn tiếp tục gây ra sự tàn phá trên toàn thế giới.
Mọi người nhận ra rằng hành động cá nhân của họ giúp ích… ở một mức độ nào đó. Nếu người tiêu dùng không nhận thức được hành vi của họ tạo ra sự khác biệt như thế nào, họ có thể cảm thấy chán nản và không nỗ lực nhiều. Sự thay đổi thực sự cần phải là ưu tiên chung của các công ty và chính phủ.
Xu hướng tiêu dùng xanh
4. HÀNH VI PHÂN CỰC
Các vấn đề về xã hội hay chính trị thường gây ra sự phân cực trong hành vi của người tiêu dùng. Các hệ quy chiếu và thế giới quan khác nhau khiến cho hành vi tiêu dùng trở nên đang dạng và nhiều sắc thái.
Một số người mua hàng mua sản phẩm phản ánh giá trị của họ, như tính bền vững hoặc liên kết chính trị, trong khi những người khác lại tập trung vào lợi ích hoặc giá cả. Nhưng người tiêu dùng thường thể hiện cả hai xu hướng này. Ví dụ: ai đó có thể mua kem đánh răng dựa trên chức năng - ngăn ngừa sâu răng hoặc bảo vệ men răng - trong khi mua viên giặt thân thiện với môi trường để hạn chế tiêu thụ nhựa.
Điều này cũng phần nào khiến các nhà Marketer đâu đầu trong việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, và kể cả khi biết hành vi thì việc đưa ra các giải pháp marketing sao cho đồng bộ với quan điểm của người tiêu dùng cũng là một bài toán không hề dễ dàng.
5. THỰC DỤNG VỀ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP
Trong năm nay, việc tự chăm sóc bản thân dễ dàng và hiệu quả sẽ là trọng điểm chính. Hãy bỏ đi các phương pháp phức tạp như chế độ làm đẹp 10 bước hoặc việc chuẩn bị bữa ăn phức tạp. Những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiện lợi và mang lại kết quả rõ rệt sẽ chiếm ưu thế.
Người tiêu dùng đang đặt ra những mục tiêu thực tế và sẵn lòng thử nghiệm các phương pháp điều trị hoặc thương hiệu mới—nếu họ đạt được kết quả mong đợi. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc sản phẩm đã chứng minh hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ.
Hãy liên hệ SanMedia để được tư vấn miễn phí về các giải pháp Marketing dành cho doanh nghiệp.
- Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM
- Email: sanmedia.hcm@gmail.com
- Hotline : 0914 543 796
- Facebook: fb.com/sanmedia.vn
Bài viết liên quan:
> 7 xu hướng thiết kế Website hiện đại thu hút người dùng 2024
> Công nghệ CGI mang đến sức hút mạnh mẽ cho quảng cáo như thế nào?