5 CÔNG CỤ ĐO ĐỘ HIỆU QUẢ TRONG MARKETING

5 CÔNG CỤ ĐO ĐỘ HIỆU QUẢ TRONG MARKETING

Một chiến dịch Marketing có hiệu quả hay không được đánh giá bằng 3 tiêu chí sau: độ phủ sóng - mức độ bàn tán - độ lan truyền của chính nó. Tuy nhiên, để đánh giá được một chiến dịch marketing của doanh nghiệp có đang thật sự thành công hay không thì cần những công cụ tìm hiểu, đo lường chuyên nghiệp. 

Hãy để SanMedia gợi ý cho doanh nghiệp 5 công cụ theo dõi để đo lường một chiến dịch Marketing hiệu quả.

Một chiến dịch Marketing có hiệu quả hay không được đánh giá bằng 3 tiêu chí sau: độ phủ sóng - mức độ bàn tán - độ lan truyền của chính nó. Tuy nhiên, để đánh giá được một chiến dịch marketing của doanh nghiệp có đang thật sự thành công hay không thì cần những công cụ tìm hiểu, đo lường chuyên nghiệp. 

Hãy để SanMedia gợi ý cho doanh nghiệp 5 công cụ theo dõi để đo lường một chiến dịch Marketing hiệu quả.

1. HASHTAGIFY

Trong Marketing, Hashtag là một công cụ giúp các chiến dịch tiếp cận tới các khách hàng cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu. Với những Hashtag nhắn gọn, dễ nhớ và ấn tượng sẽ tạo ra sự thích thú, kích thích các khách hàng sử dụng trong bài viết của họ.

Hashtag được sử dụng đơn giản, chỉ cần # trước nội dung mà bạn muốn lan tỏa là sẽ thành công tiếp cận được những có cùng mối quan tâm, chung sở thích hay như cách họ tham gia, tương tác với một nhóm người, một chiến dịch,…

Chỉ cần gõ nội dung mà bạn mong muốn, website sẽ thống kê được mức độ phổ biến, mức độ treand trông tuần/tháng, những hashtag liên quan đến nội dung mà bạn có được đề xuất, những quốc gia đang trend từ khóa này,...

Tất cả những dữ liệu trên hoàn toàn dược tra cứu miễn phí. Thương hiệu của bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm kiếm hashtag phù hợp với chiến dịch, xác định insight khách hàng, từ đó có thể đề xuất các plan triển khai thành công.

2. Google Trends

Google Trends cũng giống như hình thức hoạt động của HASHTAGIFY là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.

Google Trend hoạt động bằng cách phân tích một phần tìm kiếm của Google để tính toán số lượng tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập, liên quan đến tổng số tìm kiếm được thực hiện trên Google trong cùng thời gian. Để cung cấp độ phổ biến tương đối chính xác nhất.

Google Trend không cho phép các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn. Công cụ này phù hợp để sử dụng cho các bài viết SEO để tăng tỉ lệ lượt truy cập vào website công ty bạn mà không mất quá nhiều chi phí để quảng cáo.

3. Moz Link Explorer

Phân tích backlink sẽ giúp cho thương hiệu bạn loại bỏ được những link xấu, link hỏng hoặc không mong muốn. Nó cũng giúp bạn chủ động được các nguồn backlink chất lượng nhằm nâng cao chất lượng SEO cho website của bạn.

Cách để sử dụng ứng dung này cũng rất dễ dàng:

- Điền link URL của website hoặc fanpage mà bạn muốn data

- Tạo một tài khoản trên ứng dụng Moz Link Explorer

- Trang website sẽ gửi cho bạn một đường link xác nhận tài khoản qua mail

- Nhận phân tích toàn diện thông tin cho URL bạn đã nhập

4. Google Search Console

Đây là một bộ công cụ được cung cấp bởi Google giúp bạn hiểu được website đang hiển thị như thế nào trên công cụ tìm kiếm. Không chỉ cung cấp các báo cáo và dữ liệu chi tiết về cách từng trang xuất hiện trên Google (Các từ khóa, lượt click, CTR, thứ hạng trung bình của từ khóa đó) mà công cụ này còn giúp thương hiệu cải thiện các bài viết cũ, viết nội dung mới và xây dựng chiến lược nội dung cho website của mình.

Google Search Console cũng cho phép bạn gửi sitemap XML, loại trừ các URL và giúp Google hiển thị nội dung quan trọng nhất của trang. Đồng thời ứng dụng cũng thông báo nếu trang có vấn đề khiến Google không thu thập được thông tin và lập chỉ mục.

5. Page Speed Insights

Một trang web chất lượng và được tối ưu hóa tốt sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Page Speed Insights chính là công cụ hữu hiệu trong việc hỗ trợ thương hiệu phân tích và đánh giá trang web, liệt kê các yếu tố làm chậm website bạn như file javascript, file hình ảnh, cache,… từ đó đưa ra những hướng chỉnh sửa sao cho hoàn thiện nhất.

Công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra tốc độ tải trang trên cả PC và Mobile. Trang website này hoàn toàn miễn phí. Cách hoạt động của website này theo cơ chế tính điểm , điểm này hoàn toàn dựa vào kết quả đánh giá chất lượng trang web của người dùng. Trong đó, 100 chính là số điểm tối đa.

Dựa theo thang điểm được đưa ra, kết quả số điểm được thể hiện bằng điểm cũng như màu sắc như sau:

0-49 điểm (đỏ) : trang web của bạn xuất hiện rất nhiều lỗi, cần tiến hành tối ưu hóa nhiều vấn đề.

50-89 điểm (cam): Những trang web có chất lượng khá tốt, còn một vài chỗ cần tối ưu

90-100 điểm (xanh): điểm: trang web có chất lượng tốt, không mắc phải lỗi, có thể hoạt động tốt.