Marketing Online Ngành Ô Tô - 3 Chiến Lược Giúp Bứt Phá Doanh Thu

Marketing Online Ngành Ô Tô - 3 Chiến Lược Giúp Bứt Phá Doanh Thu

Marketing online ngành ô tô trong bối cảnh Digital lên ngôi là chủ đề được nhiều bạn quan tâm, đặc biệt là những chủ doanh nghiệp, Marketer đang kinh doanh và làm việc trong mảng này. 

Trong bài viết dưới đây, SanMedia sẽ mang đến cho bạn những thông tin mới nhất về thị trường, xu hướng người tiêu dùng và các chiến lược Marketing online bạn có thể áp dụng ngay để chính phục khách hàng và bứt phá doanh thu.

Tổng quan thị trường ô tô tại Việt Nam

Bối cảnh thị trường

Thị trường ngành ô tô trong nước có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực sau đại dịch. Theo Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán tháng 1 năm 2022 đạt 30,742 chiếc, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2021. 

Ước tính nhu cầu toàn ngành ô tô sẽ tăng trưởng 16% trong năm 2022. Ngoài ra với nhiều chính sách khuyến khích và kích cầu từ chính phủ, trong đó nổi bật là chính sách giảm 50% thuế trước bạ sẽ là nền tảng vững chắc cho một sự tăng trưởng bền vững.

Tuy nhiên sự cạnh tranh trong ngành ô tô là rất khốc liệt, khi mà cung lúc nào cũng vượt cầu thì cuộc chiến “giành giật” khách hàng lại càng cam go và ác liệt hơn. Vì thế, bạn cần có chiến lược Marketing đúng, mạnh và bắt kịp xu hướng của thị trường thì mới có thể trụ vững và phát triển trong lĩnh vực kinh doanh này.

Xu hướng người tiêu dùng

“Thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết” có thể là câu nói phù hợp trong bối cảnh người tiêu dùng ô tô hiện nay. Và chiều lòng khách hàng sẽ là cực khó nếu bạn không hiểu họ. Vì vậy nắm bắt xu hướng người tiêu dùng là việc hết sức quan trọng.

Tìm kiếm thông tin online trước khi quyết định mua

Kể từ khi công nghệ Digital phát triển, hành vi tiêu dùng dần chuyển từ offline sang online. Cộng với ảnh hưởng từ đại dịch đã làm “kiên cố” thêm thói quen tìm kiếm thông tin thông qua internet của người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu của Were (Anh), có tới 84% người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm và nghiên cứu ô tô từ khi có đại dịch và con số này có khả năng sẽ tăng nhanh trong những năm tới.

Xu hướng mua ô tô trực tuyến trở nên phổ biến

Nguyên nhân chủ yếu xuất từ đại dịch Covid - 19, khiến các công ty triển khai chiến lược bán hàng trực tuyến. Theo nghiên cứu của Frost & Sullivan (Mỹ), gần 825.000 chiếc xe mới được bán ra trên các kênh bán hàng trực tuyến trong năm 2019.

Tại Việt Nam, do tính tiện lợi và sự sẵn có của thông tin, nhiều khách hàng đã không ngần ngại đặt mua ô tô online.

Xu hướng tìm kiếm thông tin online và đặt mua ô tô online trở nên phổ biến

Xu hướng tìm kiếm thông tin online và đặt mua ô tô online trở nên phổ biến
 

3 chiến lược Marketing online ngành ô tô giúp tăng trưởng doanh thu

Nhu cầu về ô tô tăng mạnh kéo theo các lĩnh vực liên quan đến ô tô bao gồm kinh doanh, chăm sóc, bảo trì và sửa chữa cũng tăng trưởng theo. Và để có thể bứt phá doanh thu, một chiến lược Marketing dựa trên xu hướng của người tiêu dùng là điều hết sức cần thiết.

Dưới đây là 3 chiến lược Marketing online ngành ô tô giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu nhanh chóng và bền vững.

Chiến lược marketing online ngành ô tô

Chiến lược marketing online ngành ô tô

Dẫn đầu kết quả tìm kiếm Google với SEO

SEO (Search engine optimization) hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phương pháp đưa website của bạn lên vị trí TOP mỗi khi khách hàng truy vấn một từ khóa nào đó. Với phương pháp này bạn dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiếp năng, giúp quảng bá thương hiệu và hỗ trợ bán hàng rất hiệu quả.

Google sử dụng hàng trăm tiêu chí để đánh giá và xếp hạng một website. Vì vậy, để dẫn đầu kết quả tìm kiếm, bạn cần xây dựng website đảm bảo các tiêu chí này.

Bạn có thể đưa vào chiến lược marketing với kế hoạch phát triển website bằng cách sử dụng dịch vụ SEO hoặc trực tiếp thực hiện với đội ngũ nhân sự marketing của mình. 

SEO và hành trình mua hàng của khách hàng 

SEO và hành trình mua hàng của khách hàng 

Triển khai Paid Advertising với Google Ads

Quảng cáo là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng, vì vậy chạy quảng cáo Google Ads kết hợp với xây dựng website chuẩn SEO sẽ là “song kiếm hợp bích” giúp bạn chinh phục mọi khách hàng và thúc đẩy doanh số hiệu quả.

Google có 2 hình thức quảng cáo chính đó là quảng cáo mạng tìm kiếm và quảng cáo mạng hiển thị. 

Quảng cáo mạng tìm kiếm là loại hình quảng cáo được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google.com hoặc bất kỳ trên trang kết quả tìm kiếm nào khác thuộc đối tác của Google như Youtube, Laban.vn,...

Quảng cáo mạng hiển thị là loại hình quảng cáo được xuất hiện trên các trang đối tác của Google dưới hình thức nội dung là hình ảnh hoặc video. Các đối tác mà bạn có thể dễ dàng thấy được các quảng cáo mạng hiển thị của Google đó là các báo Vnexpress, 24h, Dân trí và Youtube.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn 5 mẹo tạo mẫu quảng cáo lên top của Google

Tối ưu khả năng tìm kiếm và xây dựng uy tín với SEO Google map

SEO Google Map đối với chiến lược Marketing ngành ô tô là hết sức quan trọng. Bởi vì đặc thù xe hơi là một dạng tài sản lớn, có giá trị vì vậy một cửa hàng đứng đầu tiên trong kết quả tìm kiếm cùng với nhiều đánh giá tích cực sẽ tạo dựng được nhiều thiện cảm với khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra SEO Map còn mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu và lưu lượng truy cập vào website
  • Tạo uy tín và xây dựng niềm tin của khách hàng
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu 

Kết luận

Tóm lại, Marketing ngành ô tô hướng tới thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng cần chú trọng vào xây dựng marketing trên nền tảng công cụ tìm kiếm là Google, bao gồm các chiến thuật như SEO, quảng cáo và SEO Google Map. Với đội ngũ chuyên viên SEO giàu kinh nghiệm, SanMedia sẽ mang đến cho bạn giải pháp SEO nhanh chóng, hiệu quả và tăng trưởng bền vững.