Content marketing là gì? Vai trò đặc biệt của content marketing
Mỗi phút trôi qua, marketing truyền thống càng trở nên kém hiệu quả. Là một Marketer nhạy bén, bạn phải luôn tìm ra những phương pháp marketing tốt hơn. Chính vì vậy Content Marketing sẽ là chiến lược “sống còn” để doanh nghiệp bạn chiến thắng trong cuộc chiến tiếp thị thời đại kỷ nguyên số.
Bước đầu tiên chúng ta cần làm trước khi áp dụng bất cứ thứ gì đó là tìm hiểu khái niệm và định nghĩa trước. Vậy Content Marketing là gì?
Content marketing là gì?
Đứng trước câu hỏi này nhiều người sẽ trả lời rằng, Content Marketing là “xây dựng nội dung cho marketing”, câu trả lời này đúng nhưng chưa đủ.
Content là gì?
Để trả lời một cách đầy đủ nhất cho câu hỏi “Content Marketing là gì?”, trước hết bạn cần biết “Content (nội dung) là gì?”. Nội dung là bất cứ thứ gì dùng để truyền tải thông tin đến một đối tượng với một mục tiêu cụ thể. Định nghĩa này có 4 từ khóa chính các bạn cần lưu ý:
- Bất cứ thứ gì để truyền tải thông tin: Nó có thể là một bài viết, hình ảnh, video hay một mùi hương thậm chí con người cũng được gọi là nội dung (người mẫu chụp ảnh)
- Đến một đối tượng với một mục tiêu cụ thể: Nội dung là bất cứ thứ gì nhưng không phải bất cứ thứ gì đều là nội dung, ở đây nếu nội dung được tạo ra không có chủ đích hay nhắm đến một đối tượng nào thì đó không phải là nội dung.
Marketing là gì?
Nhiều người mặc dù đã bước vào thế giới của truyền thông tiếp thị được một thời gian rồi nhưng khi định nghĩa về marketing lại rất mơ hồ. Marketing hiện đại có thể được hiểu là việc tạo ra giá trị để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Như vậy, content marketing chính là việc sáng tạo nội dung có giá trị cho cộng đồng người dùng và đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp thông qua phân phối tự nhiên, đồng thời hạn chế sử dụng các hình thức tiếp cận như quảng cáo hay PR.
Content marketing là việc sáng tạo nội dung có giá trị
Vai trò đặc biệt của content marketing đối với doanh nghiệp
Bằng việc tạo ra những nội dung bổ ích cho cộng đồng người dùng, doanh nghiệp sẽ nhận được sự tương tác, tin cậy và tin dùng của đối tượng người dùng, hơn nữa khi đã xây dựng được một lượng “fan” nhất định cho nội dung của bạn thì các nền tảng như Google hay Facebook sẽ ưu tiên phân phối nội dung của bạn hơn, một cách gián tiếp bạn sẽ cắt giảm được chi phí quảng cáo.
>>> Tìm hiểu thêm: Google ads, Facebook ads
Ngoài ra các doanh nghiệp SMBs cũng lựa chọn Content Marketing như một chiến lược “cú đấm thép” trong mục tiêu phát triển bền vững, và đây là 3 lý do:
- Content marketing giúp gia tăng doanh số bán hàng
- Content marketing là giải pháp marketing tiết kiệm chi phí hơn
- Content marketing đem lại những khách hàng chất lượng và trung thành hơn
Sanmedia là đơn vị sáng tạo nội dung số chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp bạn đi nhanh hơn, xa hơn để trở thành người về đích cuối cùng trong cuộc đua marketing thời đại kỷ nguyên số.