Bỏ túi 20 ý tưởng quảng cáo sáng tạo đỉnh cao (phần 2)

Bỏ túi 20 ý tưởng quảng cáo sáng tạo đỉnh cao (phần 2)

Kỳ trước chúng ta đã điểm qua 10 quảng cáo sáng tạo đỉnh cao từ những bộ óc thiên tài khắp nơi trên Thế giới, hy vọng bạn đã chọn lọc cho mình được nhiều ý tưởng ưng ý để viết tiếp câu chuyện sáng tạo cho riêng mình. 

Trong bài viết này, hãy cùng SanMedia khám phá thêm 10 ý tưởng sáng tạo độc đáo không thể bỏ qua nhé.

11. Phóng đại tác dụng của sản phẩm | Quảng cáo mắt kính Keloptic

Keloptic là một thương hiệu kính mắt danh tiếng dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em tại Pháp. Trong chiến dịch quảng cáo in ấn ra mắt vào năm 2014, Keloptic đã sáng tạo bằng cách sử dụng bức tranh chân dung nổi tiếng của Van Gogh như một phương tiện để giới thiệu sản phẩm của mình. Nghệ thuật đặc biệt trong việc đặt mắt kính trước bức chân dung mờ ảo của Van Gogh đã làm nổi bật công dụng và chất lượng của sản phẩm một cách rõ nét hơn.

Quảng cáo mắt kính Keloptic

Quảng cáo mắt kính Keloptic

12. Sử dụng hình ảnh ẩn dụ ấn tượng | Stop the violence (Ecovia)

Hiện nay, nhiều thương hiệu đang cố gắng giảm tình trạng tai nạn giao thông, tuy nhiên không phải thương hiệu nào cũng đạt được mức độ nhận biết rộng rãi trên mạng xã hội như Ecovia với chiến dịch quảng cáo "Chấm dứt bạo lực".

Ecovia đã sử dụng hình ảnh trên cơ thể con người để gửi những thông điệp mạnh mẽ, thuyết phục mọi người không uống rượu, không nhắn tin hoặc có những hành vi liều lĩnh khi lái xe.

Ecovia

Nguồn ảnh: Ads Of The World

13. Liên kết với nền tảng quảng cáo | Formula

Thương hiệu kem đánh răng Formula đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo sáng tạo ngoại trời độc đáo. Trong chiếc quảng cáo này, hình mẫu đã sử dụng răng để "cắn xé" một phần của chiếc quảng cáo in trên bảng quảng cáo. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của người đi đường mà còn truyền tải một cách tinh tế về công dụng và chất lượng của sản phẩm kem đánh răng Formula, giúp duy trì sức khỏe và độ chắc chắn của răng miệng.

kem đánh răng Formula

Nguồn ảnh: Ads Of The World

14. Tận dụng thực trạng xã hội | Orion Telescopes

Nhiều sản phẩm tưởng chừng như là thương hiệu của nước ngoài nhưng khi đọc phần tem thì “té ngửa” với dòng chữ “Made in China”. Tận dụng thực trạng phổ biến này, Orion Telescopes đã sáng tạo nên một quảng cáo châm biếm hài hước bằng cách zoom vào dòng chữ “Made in China” trên lá cờ của Hoa Kỳ được cắm trên Mặt Trăng.

Orion Telescopes

Nguồn ảnh: Ads Of The World

15. Quảng cáo kẹo mút Chupa Chups 

Chupa Chups là một thương hiệu đồ ngọt nổi tiếng với dòng sản phẩm chủ đạo là kẹo mút. Khi đưa ra quyết định theo xu hướng giảm đường của thị trường, Chupa Chups đã phát triển một loại kẹo mút không đường và tiếp thị chúng thông qua một quảng cáo in ấn thú vị.

Chupa Chups

Nguồn ảnh: Chupa Chups

16. Tạo hình ảnh động bằng tình huống thực tế | Get them off your dog - Frontline

Ý tưởng đằng sau chiến dịch quảng cáo ngoại trời này là bạn có thể gần gũi với thú cưng của mình nhưng hoàn toàn không nhận ra sự xâm nhập của ve. Saatchi & Saatchi Indonesia đã sử dụng các hình dán lớn trong ba trung tâm mua sắm đông đúc để nhấn mạnh dòng sản phẩm của Frontline.

Frontline

Nguồn ảnh: Frontline

17. PNET: A Better Job Is Waiting

Thông qua hình ảnh một anh chàng nhân viên văn phòng với cây cỏ, rong rêu mọc đầy mình (một hình ảnh ấn tượng để nói lên tình trạng chán chường với công việc hiện tại. Qua đó nền tảng tuyển dụng PNET kêu gọi: Hãy mạnh dạn nộp đơn tìm việc mới khi bạn nhìn thấy cơ hội tốt hơn.

nền tảng tuyển dụng PNET

Nguồn ảnh: Behance

18. Quảng cáo sáng tạo bằng hình ảnh ẩn dụ độc đáo | Colgate

Không cần phải loại bỏ hoàn toàn hạt ở bên ngoài quả dâu tây hoặc lấy chúng ra khỏi lát kiwi. Tuy nhiên, chiến dịch Chỉ nha khoa Colgate đề xuất rằng việc sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn cũng có lợi tương tự như việc loại bỏ hạt từ trái cây trước khi ăn.

Sự kẹt hạt giữa các kẽ răng có thể gây khó chịu và thậm chí làm bạn cảm thấy xấu hổ nếu bạn không nhận ra điều đó trước khi phải nói trước đám đông. Mặc dù sản phẩm chăm sóc răng này không thể hứa hẹn giải quyết hoàn toàn những tình huống không mong muốn như vậy, nhưng thông điệp ở đây là nếu bạn sử dụng nó ngay lập tức, có thể tránh được việc thức ăn bám vào răng của bạn từ đầu.

Chỉ nha khoa Colgate

Nguồn ảnh: Ads of the World

19. Sử dụng hình ảnh minh họa (Illustration)

Hãng đồ lót Crusoe muốn truyền tải thông điệp "Sống lại giấc mơ phiêu lưu" tới người dùng thông qua quảng cáo in ấn sáng tạo. Qua hình ảnh minh họa, quảng cáo miêu tả sự thoải mái như đang lặn giữa biển khi sử dụng chiếc quần lót của hãng.

Crusoe

Nguồn ảnh: Crusoe

20. Công kích “kẻ thù”

Thuốc lá được coi là kẻ thù của hàm răng không thể phủ nhận. Trong chiếc quảng cáo dưới đây, Colgate đã sử dụng phần đuôi của một điếu thuốc để thay thế cho hàm răng vàng bị ố, nhằm nhắc nhở người sử dụng về tác hại của thuốc lá.

Colgate

Nguồn ảnh: Colgate

Liên hệ tư vấn chiến lược Marketing 

SanMedia - Công ty truyền thông Media & Marketing 

Công ty Cổ phần SanMedia

> Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM

> Email: sanmedia.hcm@gmail.com

> Hotline : 0914 543 796

> Facebook: fb.com/sanmedia.vn

Bài viết liên quan:

> 5 chiến lược Marketing mùa Trung thu giúp nhãn hàng quà bánh bứt phá doanh số

> Cách tạo Fanpage trên Facebook để kinh doanh online đơn giản nhất 2023