Bỏ túi 20 ý tưởng quảng cáo sáng tạo đỉnh cao (phần 1)

Bỏ túi 20 ý tưởng quảng cáo sáng tạo đỉnh cao (phần 1)

Sự chú ý (Attention) ngày này được xem là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Tạo ra một quảng cáo thì dễ nhưng để tạo ra một quảng cáo ấn tượng, đồng thời truyền tải đúng, đủ giá trị của thương hiệu thì không phải ai cũng làm được. 

Cùng SanMedia shopping ý tưởng thông qua những sản phẩm đến từ những nhà quảng cáo có “bộ óc thiên tài” đến từ khắp nơi trên thế giới qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nhân hóa vật thể | Quảng cáo dịch vụ đưa thư

Thư “kỹ thuật số” tuy nhanh nhưng không thể bằng một lá thư tay chứa đầy cảm xúc. Chiếc print ads của Australia Post đã khai thác thành công insight này với hình ảnh lá thư lấy người nhận.

print ads của Australia Post

Nguồn: Ads of the World

2. Sáng tạo dựa vào thông điệp | WWF

“Hãy giúp thế giới tự nhiên một tay” là thông điệp quảng cáo mà tổ chức động vật thế giới World Wildlife Federation sử dụng để thay đổi và vận động cộng đồng cùng chung tay bảo vệ động vật. Từ thông điệp đó, WWF vẽ lên bàn tay hình ảnh chú ngựa Vằn hoang dã, hình ảnh quảng cáo ấn tượng này đã thu hút được sự chú ý và ủng hộ của nhiều người.

Hãy giúp thế giới tự nhiên một tay

Nguồn: Ads of the World

3. Thức tỉnh người xem bằng hình ảnh phản ánh thực tế | Quảng cáo nâng cao ý thức giao thông

Tại cuộc thi Gold Lion Award, Low China đã giành chiến thắng trong chiến dịch cảnh báo về tai nạn giao thông cho hãng xe Shanghai General Motors. Chiến dịch này sử dụng hình ảnh một người thật ngồi trên xe lăn do từng gặp tai nạn giao thông và cầm biển báo, với thông điệp "Biển báo ở đó là có mục đích".

cảnh báo về tai nạn giao thông

Nguồn: D&AD

4. Quảng cáo đánh lừa thị giác | Become someone else

Trong chiến dịch quảng cáo cho cuốn sách “Become someone else” (tạm dịch: trở thành một người khác), Love Agency đã khéo léo sử dụng hình ảnh ráp cuốn sách trung hợp với tỷ lệ khuôn mặt, vừa khéo léo vừa truyền tải đúng nội dung của cuốn sách.

Become someone else

Nguồn: Flitto

5. Show don’t tell | Fedex

Một hình ảnh rất đơn giản nhưng cực kỳ trực quan về dịch vụ giao hàng toàn cầu của FedEX được thể hiện qua một bức tường gạch in hình bản đồ thế giới kèm theo hành động giao hàng tận tay.

Show don’t tell

Nguồn: Flitto

6. Quảng cáo tính năng sản phẩm một cách khác biệt | Faber Castell

Hãng Faber Castell đã sử dụng một ví dụ trực quan để quảng cáo sự chân thực về màu sắc được tạo ra bởi các bút chì màu trong hộp của họ. Hình ảnh của một chú chó - một vật nuôi thân thuộc và gần gũi hàng ngày với chúng ta - được gắn kết với các màu sắc trong hộp chì màu.

Faber Castell

Nguồn: Welsglobal

7. Tận dụng trend | Quảng cáo băng dán cá nhân từ Band-Aid

Khi nhắc đến điện ảnh, không ai là không biết hình ảnh Hulk - người khổng lồ xanh với thân hình vạm vỡ, sức mạnh vô biên. Thế mà, trong print ads của nhãn hiệu băng dán cá nhân Band-Aid, Hulk lại “ngoan ngoãn” đeo chiếc băng gạc vết thương vào ngón tay trỏ của mình. Quảng cáo không cần nói nhiều nhưng người xem đủ hiểu giá trị của thương hiệu là gì.

hulk

Nguồn: Marketing Mind

8. Sử dụng góc nhìn gần gũi để truyền tải thông điệp | WWF

BBDO Tây Ban Nha đã truyền đạt thông điệp mạnh mẽ rằng "Sự tuyệt chủng không thể được sửa chữa" thông qua hình ảnh của một chú tê giác đang được "sửa chữa" trong một cửa hàng garage ô tô.

wwf

Nguồn: Marketing Mind

9. Kết hợp hình ảnh với câu chữ quảng cáo | Ford Fusion

Một quảng cáo thông minh của hãng xe Ford cho dòng xe nhỏ chạy dễ dàng trong thành phố Fusion. Thông điệp dễ dàng “cảm” được người xem khi hình ảnh và câu chữ vừa ấn tượng lại vừa tương hỗ cho nhau để nhấn mạnh thông điệp “Cả thành phố đang nằm trong tay bạn”.

ford

Nguồn: Ads of the World

10. Biến hóa ngữ cảnh

Bạn có bao giờ thấy cơ thể của một chú mèo cuộn tròn giống như một chiếc bánh hay chú chó trông giống như một ổ bánh mì chưa!? Bằng cách kết hợp hai hình ảnh này, chúng ta tạo ra một hình ảnh của một ổ bánh mì hình chó, với thông điệp "Bạn đang ăn những gì bạn chạm vào" - một thông điệp sáng tạo từ Lifebuoy.

Lifebuoy

Nguồn: TRENDHUNTER

Liên hệ tư vấn chiến lược Marketing 

SanMedia - Công ty truyền thông Media & Marketing 

Công ty Cổ phần SanMedia

  • Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM
  • Email: sanmedia.hcm@gmail.com
  • Hotline : 0914 543 796
  • Facebook: fb.com/sanmedia.vn

Bài viết liên quan:

> Điểm mặt 10 video quảng cáo có lượt view cao nhất youtube 2023

> 5 chiến lược Marketing mùa Trung thu giúp nhãn hàng quà bánh bứt phá doanh số

> 10 ý tưởng nội dung quảng cáo mùa Vu Lan báo hiếu