9 xu hướng Marketing năm 2024 theo báo cáo của Kantar

9 xu hướng Marketing năm 2024 theo báo cáo của Kantar

Vào mỗi dịp cuối năm các doanh nghiệp có xu hướng tổng kết đánh giá hoạt động của năm qua và dự báo các xu hướng sẽ xảy ra trong năm tới để đưa ra những quyết định chiến lược đúng đắn nhất. Cùng SanMedia khám phá 5 xu hướng sẽ định hình ngành Marketing trong năm 2024 theo kết quả báo cáo của Kantar trong bài viết này nhé.

1. XU HƯỚNG ỨNG DỤNG AI VÀO QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO 

Theo Kantar's Media Reactions 2023, 67% Marketers cho rằng khả năng của Generative AI là rất đáng nể. Sự công nhận này cho thấy việc áp dụng công nghệ mới diễn ra nhanh chóng và hấp dẫn các Marketer tham gia. Ngành này đang khám phá các cơ hội sử dụng Generative AI để tạo ra hiệu quả trong cách chúng ta phát triển và cá nhân hóa hoạt động sáng tạo và đổi mới trên quy mô lớn.

Hiện tại AI đã và đang được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đối với riêng ngành tiếp thị, AI đã len lỏi sâu vào giai đoạn sáng tạo, xây dựng cốt truyện cho chiến dịch và thậm chí lập kế hoạch Marketing cho thương hiệu. 

Năm 2024, khi AI ngày càng được hoàn thiện hơn thì những nội dung được sáng tạo bởi AI sẽ hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao hơn. Điều này mở ra một cuộc đua thú vị giữa các Marketer trong việc cập nhật và học cách sử dụng các phần mềm và công cụ AI. 

Xu hướng ứng dụng AI sẽ lên ngôi

Xu hướng ứng dụng AI sẽ lên ngôi

2. VĂN HÓA NGƯỜI DÙNG ĐI ĐẦU

Văn hóa được ưu tiên hàng đầu: các nhà tiếp thị đi theo văn hóa để kết nối với người tiêu dùng bằng ngôn ngữ dễ tiếp cận về tính cách, thời trang, âm nhạc, biệt ngữ, chuẩn mực và khát vọng. Thành công đến khi tiếp thị phù hợp với văn hóa và mất đi khi tiếp thị xúc phạm nó.

Theo Kantar MONITOR 

- Gần 2/3 số người đồng ý rằng họ muốn những thương hiệu “phù hợp” với giá trị cá nhân của họ.

- 80% nói rằng họ “nỗ lực” mua hàng từ các công ty ủng hộ những mục đích quan trọng đối với họ (Nghiên cứu trên phạm vi toàn cầu).

3. TIẾP THỊ THÔNG QUA INFLUENCERS VẪN LÀ XU HƯỚNG NỔI BẬT 

Nội dung được tạo bởi Influencer vẫn là kênh quảng quảng ưu thích của người tiêu dùng. Theo Media Reactions 2023

- Một nửa số nhà tiếp thị trên toàn cầu cho biết họ đã đầu tư vào nội dung của Influencer vào năm 2023.

- 59% Marketer cho biết họ sẽ tăng chi tiêu cho Influencer vào năm 2024.

Giống như những người nổi tiếng, hành động của những người có ảnh hưởng có tác động đến thương hiệu mà họ đang hợp tác, vì vậy họ cần được đưa ra những thông số rõ ràng nhưng vẫn xác thực. 

4. THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA KHÁN GIÁ 

Tầm quan trọng của Sự chú ý đối với cả hiệu quả sáng tạo và truyền thông hiện đang được các nhà tiếp thị khẳng định, những người có thể tối ưu hóa ROI bằng cách phát triển các quảng cáo và kế hoạch truyền thông nhằm tối đa hóa sự chú ý của họ trên mỗi đồng chi tiêu.

Các nhà tiếp thị hiện đang nhận ra rằng sự chú ý được chia thành nhiều lớp, với nhu cầu đo lường đối tượng ngày càng phát triển vượt quá khả năng xem. Vì vậy, thật ngạc nhiên khi các biện pháp xem hành vi (như thời gian xem) vẫn là phương pháp đo lường sự chú ý chiếm ưu thế (62% nhà tiếp thị thích phương pháp này, theo Kantar Media Reactions 2023). Các nhà tiếp thị cảm thấy rõ ràng những biện pháp này là một đại diện có thể chấp nhận được để hiểu cách quảng cáo hoạt động sau khi ra mắt.

5. TIẾP THỊ BỀN VỮNG LÀ XU HƯỚNG TẤT YẾU CỦA TƯƠNG LAI

Vào năm 2024, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi theo hướng đổi mới bền vững, truyền thông toàn diện và PR chiến lược để nuôi dưỡng niềm tin. Nó liên quan đến việc cân bằng việc phát triển thương hiệu dài hạn với tiếp thị sản phẩm và các số liệu ngắn hạn.

Người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm các công ty đóng góp vào các giải pháp môi trường và xã hội, thể hiện qua mức tăng trưởng 31% của các thương hiệu Phát triển bền vững được xếp hạng hàng đầu của Kantar BrandZ vào năm 2021 — so với 23% của 100 thương hiệu hàng đầu.

6. ĐỔI MỚI SÁNG TẠO SẼ LÀ XU HƯỚNG QUAN TRỌNG TRONG NĂM 2024

Theo dữ liệu BrandZ 2023 của Kantar, những thương hiệu được coi là đổi mới có khả năng tăng trưởng gấp 3 lần so với những thương hiệu không đổi mới.

Vì thế đổi mới, đặc biệt là đổi mới triệt để sẽ là xu hướng mạnh mẽ vào năm 2024 đối với những thương hiệu muốn tìm ra con đường tốt nhất để tăng trưởng dần dần.

7. THƯƠNG HIỆU SME CÓ CƠ HỘI BỨT PHÁ 

Theo Kantar Brand Footprint 2023 cho thấy rằng cứ 2 người mua sắm thì có 1 người thích mua hàng từ các công ty nhỏ hơn bất cứ khi nào có thể hơn là các thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Vào năm 2024, các thương hiệu nhỏ sẽ tiếp tục đạt được thành công trên toàn cầu bằng cách tập trung vào ba lĩnh vực:

  - Thị trường ngách và sản phẩm độc đáo

  - Tận dụng các nền tảng xã hội và những người có ảnh hưởng để phát triển

  - Dẫn đầu với những đổi mới có mục đích và bền vững.

8. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ THAY ĐỔI THEO LẠM PHÁT

Các thương hiệu nên ứng phó thế nào khi lạm phát đánh vào túi tiền của người tiêu dùng và các sản phẩm nhãn hiệu riêng giành được thị phần? Các phương pháp tiếp cận bao gồm khuyến mại, giảm lạm phát và chiết khấu. Nghiên cứu Dấu chân thương hiệu của Kantar ghi lại sự thay đổi trong thói quen mua hàng của người tiêu dùng do lạm phát toàn cầu và khủng hoảng chi phí sinh hoạt, với việc các hộ gia đình ngày càng chuyển sang nhãn hiệu riêng (+6,3%), nhà bán lẻ rẻ hơn (+10,2%) và các thương hiệu địa phương nhỏ hơn. .

Tuy nhiên, năm 2024 cũng sẽ chứng kiến việc quản lý giá phức tạp hơn, chẳng hạn như phân chia thị trường để giải quyết những khách hàng ít bị hạn chế hơn, cũng như những người tiêu dùng tìm kiếm giá trị thông qua việc cao cấp hóa.

9. CÔNG CỤ TÌM KIẾM ONLINE LÀ TOP 5 ĐIỂM CHẠM LÝ TƯỞNG NHẤT

Tính đến năm 2023, ước tính có khoảng 6,3 triệu lượt tìm kiếm trên Google diễn ra mỗi phút và cơ sở dữ liệu Connect của Kantar cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các công cụ tìm kiếm trực tuyến với tư cách là điểm tiếp xúc mạnh thứ năm mang lại tác động đến thương hiệu, so với năm 2018 khi chỉ đứng thứ 11.

LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN

SanMedia - Công ty truyền thông Media & Marketing 

Công ty Cổ phần SanMedia

  • Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM
  • Email: sanmedia.hcm@gmail.com
  • Hotline : 0914 543 796
  • Facebook: fb.com/sanmedia.vn

Bài viết liên quan:

> Top 4 TVC quảng cáo dành cho mùa giáng sinh khiến người xem “ấm lòng”

> Dịch vụ xây kênh TikTok A - Z với chi phí tiết kiệm

Theo Kantar