Những ý tưởng marketing sáng tạo ngày quốc khánh 2/9

Những ý tưởng marketing sáng tạo ngày quốc khánh 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều thương hiệu đua nhau ra mắt các chiến dịch Marketing nhằm bắt kịp xu hướng nghỉ lễ của người tiêu dùng. Một chiến dịch quảng cáo sáng tạo sẽ thu hút nhiều lượt tương tác và thúc đẩy thương hiệu nhanh chóng. Cùng SanMedia tham khảo qua 5 ý tưởng sáng tạo trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tết độc lập - Nối Sơn Hà

Nếu một thương hiệu biết tận dụng thời cơ và sáng tạo nội dung sản phẩm phù hợp với các sự kiện thời sự, đó có thể là một chiến dịch ăn theo trào lưu mang lại rất nhiều "điểm" trong lòng người tiêu dùng. Với việc sử dụng tên của thương hiệu khéo léo và có ý nghĩa tôn vinh non sông đất nước, tập đoàn Sơn Hà đã thực hiện một loạt hoạt động ứng dụng Tết Độc Lập, với sự tập trung vào thiết kế chủ đạo kết hợp sản phẩm của tập đoàn với ngày Tết Độc Lập. Chiến dịch "Tết Độc Lập - Nối Sơn Hà" được lấy cảm hứng từ câu hát "Ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà" trong bài hát "Nối vòng tay lớn" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, truyền tải thông điệp về tình yêu quê hương và đất nước, cũng như sức mạnh của sự kết đoàn.

Biểu tượng ngôi sao ghép nối từ những tấm pin năng lượng mặt trời

Biểu tượng ngôi sao ghép nối từ những tấm pin năng lượng mặt trời

Việc sáng tạo là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc triển khai một chiến dịch Marketing bắt trend, và phải tận dụng "chất liệu" sức nóng của các sự kiện thời sự. Tuy nhiên, điều quan trọng là làm sao để yếu tố riêng của thương hiệu được hoà quyện vào vấn đề chung, từ đó mới có thể thu hút được sự tương tác đáng kể từ cộng đồng.

"Mặt trời", "Việt Nam" liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của Sơn Hà

2. Durex

Thương hiệu bao cao su Durex nổi tiếng với những chiến dịch truyền thông, quảng cáo sáng tạo, đánh trúng tâm lý và trí tưởng tượng của người xem. Sự thành công của Durex một phần nằm ở chiến lược Marketing, giúp nhãn hàng bán ra hơn 1 tỷ bao cao su mỗi năm, chiếm 1/4 thị phần toàn cầu.

Durex nổi tiếng với ý tưởng nội dung sáng tạo của mình

Durex nổi tiếng với ý tưởng nội dung sáng tạo của mình

Bên cạnh dịp lễ Quốc Khánh, Durex còn bắt có nhiều ý tưởng độc đáo bắt trend các dịp lễ khác. 

3. Liên hệ tư vấn chiến lược Marketing 

SanMedia - Công ty truyền thông Media & Marketing 

Công ty Cổ phần SanMedia

  • Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM
  • Email: sanmedia.hcm@gmail.com
  • Hotline : 0914 543 796
  • Facebook: fb.com/sanmedia.vn

Bài viết liên quan:

> 10 ý tưởng nội dung quảng cáo mùa Vu Lan báo hiếu

> 5 chiến lược Marketing mùa Trung thu giúp nhãn hàng quà bánh bứt phá doanh số