Muốn làm TVC quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cần gì?

Muốn làm TVC quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cần gì?

Hiện nay đối với doanh nghiệp, TVC quảng cáo đã không còn xa lạ trong thời kì phát triển của internet và quảng cáo. Mặc dù một TVC quảng cáo chỉ tính bằng phút hoặc thậm chí bằng giây, tuy nhiên để chuẩn bị làm một TVC quảng cáo cũng không hề đơn giản và có nhiều vấn đề phát sinh.

1. Xác định đúng nhu cầu 

Muốn làm TVC quảng cáo, điều đầu tiên không phải là vội vàng chuẩn bị kế hoạch và dự án mà cần phải hiểu đúng và xác định đúng nhu cầu hiện tại trong quảng cáo của doanh nghiệp. Khi một công ty chưa từng tiếp xúc với mảng làm phim quảng cáo dễ bị nhầm lẫn giữa phim doanh nghiệp và TVC quảng cáo

Nếu doanh nghiệp muốn làm video trình chiếu trong lễ kỷ niệm, sự kiện công ty, hay một video chúc tết trên sóng truyền hình, đó là phim doanh nghiệp. Một video quảng bá hình ảnh công ty với đối tác và khách hàng, đó cũng là phim doanh nghiệp. Còn TVC quảng cáo thực hiện vai trò quảng bá, giới thiệu chuyên về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để đánh trực tiếp vào nhu cầu sử dụng và tiêu dùng của người xem.

 

2. Xác định tập khách hàng muốn hướng tới

Mục đích cuối cùng của quảng cáo vẫn là tiếp thị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng và tăng doanh thu. Kéo theo đó doanh nghiệp cần phải chú ý các yếu tố ảnh hưởng trong việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của quảng cáo.

Chịu ảnh hưởng rất lớn từ nền văn hóa, phong tục tập quán tại địa phương, đất nước sinh sống, trong đó có cả tôn giáo, chính trị và giáo dục,....mỗi tập khách hàng doanh nghiệp cần lên kế hoạch quảng cáo khác nhau. Mỗi địa phương khác nhau sẽ có phong tục tập quán, ngôn ngữ địa phương khác nhau cần chú ý.

Bên cạnh đó, lập ra đúng đối tượng qua sở thích và hành vi khách hàng giúp doanh nghiệp thành công hơn trong chiến dịch quảng cáo.

/upload/image/video%20mkt.jpg

3. Sáng tạo ý tưởng làm TVC quảng cáo

Để cuốn hút người xem thì TVC cần phải có sự mới lạ có thông điệp rõ ràng và dễ nhớ với người xem. Bạn có biết tới TVC quảng cáo điện máy xanh được ra mắt năm 2016? Chắc chắn là có. Vậy còn TVC máy lọc nước Kangaroo gây ám ảnh người xem một thời vì quảng cáo chỉ có lặp đi lặp lại câu nói: “Kangaroo máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” trong năm 2011? Hay xa hơn nữa, quảng cáo Bitis với Slogan “Nâng niu bàn chân Việt” và TVC quảng cáo của Viettel “Hãy nói theo cách của bạn”?

Điểm ấn tượng của các quảng cáo này là ý tưởng thể hiện sản phẩm "có một không hai" tạo ra sự tò mò hoặc đặc biệt ấn tượng ngay khi xem.

Có vô vàn các TVC quảng cáo thành công trong truyền thông nhờ vào ý tưởng mang tính mới lạ như một cách “thay đổi khẩu vị” để người xem phải quan tâm tới. Có thể nói giai đoạn chuẩn bị ý tưởng và viết kịch bản chi tiết để làm TVC quảng cáo rất quan trọng quyết định quảng cáo đó có bị “flop” hay không vậy.

/upload/image/content.jpg

4. Chọn đơn vị sản xuất uy tín

Việc tự chuẩn bị và sản xuất ra một TVC quảng cáo chất lượng về hình ảnh, về âm thanh, diễn viên,... đòi hỏi rất nhiều yếu tố mà doanh nghiệp không thể nào tự thực hiện và cần tới các đơn vị chuyên nghiệp để hợp tác. Agency chuyên sản xuất phim có thể tư vấn chi tiết và thực hiện TVC quảng cáo với mức chi phí thấp hơn khi doanh nghiệp tự thực hiện. 

Sự chuyên nghiệp còn ở trong kinh nghiệm và sự hiểu biết về lĩnh vực làm phim, các từ chuyên ngành, các trang thiết bị kỹ thuật, máy móc cần sử dụng tới trong suốt quá trình thực hiện sao cho hình ảnh xuất ra ở chất lượng đẹp nhất.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một thước phim quảng cáo dễ dàng để thực hiện quảng cáo trên các nền tảng Social. Nhưng để có thể làm ra một quảng cáo chuyên nghiệp về hình ảnh, về các thông số thì lựa chọn phù hợp nhất chính là kết hợp cùng các Agency nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Sanmedia cung cấp các giải pháp làm phim doanh nghiệp, làm phim quảng cáo với chất lượng tốt và giá thành ưu đãi, cùng với các hình thức booking quảng cáo truyền hình, booking báo chí, lập kế hoạch quảng cáo tổng thể,...

/upload/image/sanmedia.jpg