Làm sao để thúc đẩy doanh số dịp lễ 30/4 - 1/5
30/04, 01/05 là dịp lễ quan trọng và đây cũng là thời điểm tuyệt vời để các nhãn hàng thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên câu hỏi vẫn còn đó, là làm thế nào? Trong bài viết này, SanMedia sẽ cung cấp đến bạn một cái nhìn tổng quan và chi tiết kế hoạch marketing giúp bạn tận dụng dịp đại lễ một cách tối ưu nhất.
I. TỔNG QUAN VỀ ĐẠI LỄ 30/4 - 1/5: BỐI CẢNH VÀ XU HƯỚNG
1. Bối cảnh
Đại dịch Covid đã tạm thời rút lui tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tiêu dùng, du lịch và mua sắm. Bên cạnh đó, nền kinh tế Việt Nam cũng đang trên đà phục hồi và tăng trưởng càng tạo thêm nhiều động lực cho dịp Đại lễ 30/04, 01/05.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.031,5 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 14,7%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 5,0% (cùng kỳ năm 2023 tăng 10,9%).
Riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 798,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 77,4% tổng mức và tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước (loại trừ yếu tố giá tăng 4,5%). Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 10,8%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 18,1%; may mặc tăng 9,8%; phương tiện đi lại (trừ ô tô) tăng 1,8%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 16,5%.
Ngoài ra, dân số Việt Nam đang nằm trong giai đoạn vàng, tập trung dân số nhiều nhất và nhóm tiêu dùng mạnh nhất càng góp phần tăng trưởng cho dịp Đại lễ
Bối cảnh tiêu dùng trước thềm Đại Lế | Ảnh: Internet
2. Xu hướng tiêu dùng
Chú trọng vào giá trị của sản phẩm
Người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên lựa chọn các mặt hàng có giá trị cao, song song với đó sẽ giảm chi tiêu cho một số mặt hàng khác. Thương hiệu có thể tận dụng xu hướng này bằng cách:
- Cung cấp các gói giá trị: Cung cấp các ưu đãi đi kèm với mức tiết kiệm cho các mặt hàng thiết yếu và sản phẩm cao cấp.
- Giới thiệu các lựa chọn sang trọng giá cả phải chăng: Tạo ra các sản phẩm cao cấp có giá cả cạnh tranh để đáp ứng mong muốn về chất lượng mà không phải tốn quá nhiều chi phí.
- Triển khai các chương trình khách hàng trung thành: tặng thưởng và gia tăng ưu đãi đặc biệt cho khách thường xuyên mua sản phẩm.
Mua sắm đa kênh, đa nền tảng
Mua sắm online, đa nền tảng đang trở thành văn hóa mua sắm cực thịnh tại Việt Nam, đặc biệt trong giới tiêu dùng trẻ. Công nghệ phát triển kèm theo lối sống ưa thích thuận tiện, các nền tảng bán hàng online sẽ là mỏ vàng đầy hứa hẹn cho các thương hiệu.
Để tận dụng xu hướng này các thương hiệu cần đầu tư vào các kênh TMĐT như Shopee, Lazada, Tiktok Shop,v.v. Doanh nghiệp cũng có thể hợp tác với các công ty công nghệ để đẩy mạnh hoạt động số hóa của mình. Ngoài ra, xây dựng hình ảnh thương hiệu và triển khai các chiến dịch marketing trên các nền tảng mạng xã hội cũng là một chiến lược không thể bỏ qua.
Xu hướng mua sắm đa kênh
Mức độ trung thành thương hiệu thấp
Người tiêu dùng Việt có xu hướng chuyển đổi qua các thương hiệu và ít khi trung thành với một thương hiệu nào, người tiêu dùng Việt Nam cũng thuộc nhóm ít trung thành nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Tiêu dùng bền vững
Người tiêu dùng có ý thức cao trong việc tiêu dùng có lợi cho sức khỏe, hướng đến các giá trị bền vững và ưu tiên hàng hóa nội địa.
III. GỢI Ý CÁC Ý TƯỞNG MARKETING CHO ĐẠI LỄ
Dựa trên theo bối cảnh và các xu hướng thị trường, các thương hiệu có thể tận dụng để tối ưu kế hoạch marketing giúp thúc đẩy doanh số bán dịp 30/04 - 01/05. Các gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu nhé.
1. Cập nhật không khí lễ để gia tăng nhận diện thương hiệu
Việc thay đổi thiết kế hình đại diện, ảnh bìa các fanpage mạng xã hội như Facebook, Insta hay thay đổi banner, logo trên Website chính là bước đầu tiên để khởi động chiến dịch Marketing dịp nghỉ lễ. Việc thay đổi màu sắc, hình ảnh trên các nền tảng số chính là một cách để ‘nhắc nhở’ khách hàng về dịp lễ đang đến gần, để họ chuẩn bị sớm cho dịp mua sắm sắp tới.
Tông màu chủ đạo của 30/04 - 01/05 là màu đỏ, thương hiệu có thể sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo cho các ấn phẩm truyền thông.
Cập nhật không khí lễ
>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook chuyên nghiệp
2. TVC
Video là dạng nội dung luôn dẫn đầu trong kế hoạch tiếp thị vì tính thu hút và hiệu quả của nó. Sáng tạo một TVC với một thông điệp về chủ đề giải phóng và lồng ghép tinh tế hình ảnh thương hiệu trong đó sẽ là một cú huých rất đáng mong chờ.
>> Xem thêm: Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp
3. Triển khai các chương trình khuyến mãi để kích cầu
Khuyến mãi là điều không thể thiếu trong các dịp Lễ, nhưng cách cho thì quan trọng hơn điều cần cho nên bạn cũng cần chú ý đến cách triển khai các chương trình khuyến mãi để đạt về hiệu quả tốt nhất.
Triền khai các chương trình ưu đãi
4. Trang trí điểm bán
Trang trí lễ hội tại điểm bán hàng là một trong những hoạt động quan trọng không thể thiếu trong chiến dịch Marketing nhân dịp 30/04 - 01/05. Việc tạo không gian trưng bày độc đáo và gợi cảm giác đặc biệt cho khách hàng không chỉ là một cách thu hút sự chú ý, mà còn là một phần quan trọng trong việc kích thích mua sắm.
5. Khơi gợi cảm xúc bằng nội dung hài hước, nhân văn và tự hào dân tộc
Sáng tạo luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết đến thành công của một chiến dịch marketing. Sáng tạo dựa vào các sự kiện lịch sử sẽ giúp tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ với khán giả của bạn, thông qua các nội dung hài hước, truyền cảm và khơi gợi lòng tự hào dân tộc, thương hiệu của bạn sẽ có cơ hội đồng điệu được với khán giả, khiến họ yêu và sẽ ủng hộ bạn.
Tự hào là đơn vị Marketing Agency với 300+ doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn, hãy để SanMedia được đồng hành cùng bạn trong hành trình xây dựng và quảng bá doanh nghiệp. Liên hệ ngay thông tin bên dưới để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng!
Công ty Cổ phần SanMedia
Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM
Email: sanmedia.hcm@gmail.com
Hotline : 0914 543 796
Facebook: fb.com/sanmedia.vn
Bài viết liên quan:
> Bảng báo giá dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo mới nhất 2024
> Theo chân ca sĩ Đan Trường shooting TVC quảng cáo cùng SanMedia