GOOGLE THÊM CÁC CÔNG CỤ DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG MỚI TRONG GOOGLE ADS

GOOGLE THÊM CÁC CÔNG CỤ DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG MỚI TRONG GOOGLE ADS

Google sẽ thêm một số công cụ dự đoán mới trong chương trình quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp. Một số yếu tố dự đoán mới sẽ được Google cố gắng đưa vào thông tin chi tiết của Google Ads như Machine Learning hoặc dữ liệu cũ để dự đoán xu hướng tiêu dùng có thể xảy ra trong các thị trường ngách. (Máy học là một lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo. Nó dùng các thuật toán và cho phép máy tính có thể học từ dữ liệu để thực hiện các công việc thay vì lập trình).

Google sẽ thêm một số công cụ dự đoán mới trong chương trình quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp.

Một số yếu tố dự đoán mới sẽ được Google cố gắng đưa vào thông tin chi tiết của Google Ads như Machine Learning hoặc dữ liệu cũ để dự đoán xu hướng tiêu dùng có thể xảy ra trong các thị trường ngách. (Máy học là một lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo. Nó dùng các thuật toán và cho phép máy tính có thể học từ dữ liệu để thực hiện các công việc thay vì lập trình).

Tuy nhiên, các công cụ dự đoán xu hướng mới này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chúng hiện đã có mặt trên trang Thông tin chi tiết của Google Ads. Sự thay đổi này của Google giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong việc hoạch định các kế hoạch tương lai.

Đầu tiên, các công cụ mới của Google sẽ mang đến cho bạn những ước tính về sở thích tìm kiếm sản phẩm của khách hàng có thể xảy ra trong tháng tới bằng cách kết hợp công nghệ Máy học cùng với những xu hướng tìm kiếm theo mùa trong thời gian trước.

/upload/image/11.png

Google giải thích:

“Nếu bạn là một nhà bán lẻ trong lĩnh vực làm đẹp thì bạn có thể thấy được dự đoán xu hướng tìm kiếm “nước hoa” tăng lên với mức tăng là khoảng 27% vào tháng 11 và đạt cao nhất là 93% vào Black Friday, và sẽ giảm dần qua các tuần tiếp theo sau đó. Công cụ dự đoán xu hướng mới này sẽ cho bạn thấy xu hướng sở thích tìm kiếm để dự đoán, xu hướng tìm kiếm thực tế, số lần nhấp chuột.”

Sự chính xác của các dự đoán này phụ thuộc nhiều và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Với cơ sở là những dữ liệu về số lần truy cập tìm kiếm khách hàng cũ, những dự đoán này có thể sẽ hiệu quả về những thay đổi sắp tới. Nó mang đến những hướng dẫn cụ thể có giá trị cho việc lập kế hoạch chiến lược của doanh nghiệp trong tương lai.

Google hiện đang thử nghiệm thêm yếu tố thông tin chi tiết về mối quan tâm của khách hàng. Yếu tố này sẽ tổng hợp các chủ đề truy vấn tìm kiếm hoạt động hàng đầu đang thúc đẩy hiệu suất trong các chiến dịch mà bạn đang thực hiện.

Như bạn có thể thấy ở đây, báo cáo thông tin chi tiết về sở thích của người tiêu dùng cho biết số lượng người đang tìm kiếm từng chủ đề, mức tăng trưởng tổng thể của từng yếu tố và cung cấp các đề xuất về hiệu suất cho tài khoản của bạn.

Các công cụ mới này của Google sẽ vạch ra cho bạn một chiến lược tốt, có giá trị hơn. Nó phụ thuộc và dữ liệu có sẵn, thể hiện chính xác tình trạng các xu hướng đang gia tăng. Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức vì do tình hình dịch Covid-19 trong hai năm vừa qua đã làm cho thói quen của người dùng thay đổi đáng kể. Những dự đoán như vậy cũng có thể trở thành yếu tố chính và các chỉ số hành vi đáng mong đợi.

/upload/image/12%20(1).png

Google hiện đang kiểm tra thông tin về đối tượng khách hàng với mục đích cung cấp thêm thông tin như sở thích và bao gồm cả quảng cáo họ đang phản hồi. Điều này sẽ mang đến dữ liệu chỉ dẫn cụ thể để giúp tối đa hóa các chiến lịch của doanh nghiệp.

Quá trình thử nghiệm hoàn tất và cho ra kết quả sẽ tốn một chút thời gian. Google hy vọng những nỗ lực mà họ đang làm sẽ mang đến cho bạn những công cụ mạnh mẽ nhất giúp bạn hiểu và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Google cho biết thêm những yếu tố này sẽ được tung ra trong Google Ads vào những tuần tới. Bạn có thể xen các xu hướng mới nhất cho doanh nghiệp của mình trên trang Thông tin chi tiết của Google Ads.