Gợi ý 5 ý tưởng kịch bản TVC quảng cáo Tết hấp dẫn

Gợi ý 5 ý tưởng kịch bản TVC quảng cáo Tết hấp dẫn

Sản xuất TVC quảng cáo là một trong những xu hướng marketing “làm mưa làm gió” trong thời gian qua, đặc biệt vào mỗi dịp Tết đến xuân về, TVC quảng cáo lại càng khẳng định vị thế độc tôn của nó thông qua hiệu ứng truyền thông lan truyền tích cực và vô cùng mạnh mẽ. Dưới đây là một số ý tưởng kịch bản TVC quảng cáo mà bạn có thể tham khảo để tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình trong mùa Tết này.

I. KỊCH BẢN TVC QUẢNG CÁO LÀ GÌ?

Kịch bản TVC quảng cáo là một văn bản mô tả chi tiết về nội dung và hình ảnh cần thực hiện khi sản xuất TVC quảng cáo. Kịch bản phải tạo nên ý tưởng độc đáo và truyền tải thông điệp mạnh mẽ. Để TVC trở nên hấp dẫn và thuyết phục, nội dung phải đáp ứng tâm lý của khách hàng, gợi cảm xúc và thu hút sự quan tâm của người xem.

Kịch bản TVC quảng cáo

Kịch bản TVC quảng cáo là một văn bản mô tả chi tiết về nội dung và hình ảnh cần thực hiện khi sản xuất TVC quảng cáo

Ngoài ra, kịch bản TVC quảng cáo còn giúp định hình ý tưởng, kịch bản, và hình ảnh cụ thể của video, giúp đội ngũ sản xuất làm việc một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu quảng cáo mong muốn.

II. 5 Ý TƯỞNG KỊCH BẢN TVC QUẢNG CÁO DỊP TẾT

1. Tết đoàn viên, sum họp

2. Tình cảm gia đình

3. Gắn kết 

 

4. Bảo vệ môi trường

5. Tập trung vào tính năng nổi trội (USP) của sản phẩm

III. CÁC BƯỚC DỰNG KỊCH BẢN TVC QUẢNG CÁO

Bước 1: Nghiên cứu insight khách hàng mục tiêu

Mục tiêu marketing của bất kỳ một hoạt động truyền thông nào cũng hướng đến thúc đẩy một hay nhiều hành vi của khách hàng mục tiêu. TVC quảng cáo cũng không ngoại lệ khi nó là một công cụ marketing chính của cả chiến dịch. Vậy để đối tượng mục tiêu thực hiện một hành vi nào đó sau khi xem TVC quảng cáo, trước tiên bạn phải biết họ là ai, họ thích gì, họ có thể xem quảng cáo của bạn ở đâu, văn hóa, lối sống của họ là gì,...

Công việc nghiên cứu khách hàng mục tiêu đòi hỏi nhiều thời gian và tâm huyết thì bạn mới có thể rút ra được insight đắt giá. Và insight càng đắt giá chừng nào, thì bạn sẽ dễ chạm được trái tim họ khi thực hiện TVC quảng cáo.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Bước 2: Xây dựng ý tưởng

Khi đã có được insight khách hàng, bạn sẽ chuyển qua bước lên ý tưởng cho TVC quảng cáo. Trước tiên bạn cần đảm bảo ý tưởng phải đi đúng vào trọng tâm, tức là phải phù hợp với insight của khách hàng và insight của sản phẩm mà bạn muốn quảng bá. Sau khi đã có được một rổ ý tưởng “đúng” rồi bạn sẽ tiến hành sàng lọc và lựa chọn và tiếp tục triển khai một vài ý tưởng độc đáo nhất.

Bước 3: Xây dựng cốt truyện

Cốt truyện sẽ được phát triển dựa trên ý tưởng đã được thống nhất trước đó. Người viết kịch bản sẽ xây dựng một câu chuyện phù hợp để truyền tải ý nghĩa và thông điệp cần đưa ra. Qua câu chuyện, người xem sẽ có thể hiểu được ý nghĩa và thông điệp ẩn sau đó.

Đây là một khâu quan trọng nhất trong quá trình xây dựng kịch bản TVC quảng cáo, nó ảnh hưởng đến cách mà thông điệp của nhãn hàng được truyền đến khán giả. Cốt truyện phải gần gũi và phù hợp với những thông tin cần truyền tải đến khách hàng.

Kịch bản TVC là chiếc la bàn định hướng cho tổ quay

Kịch bản TVC là chiếc la bàn định hướng cho tổ quay

Bước 4: Viết kịch bản 

Với cốt truyện đã được xây dựng (kịch bản văn học), công việc tiếp theo cần làm là viết kịch bản chi tiết. Một kịch bản thông thường sẽ bao gồm những yếu tố sau: Phân đoạn, bối cảnh, thời gian, lời thoại.

LIÊN HỆ 

SanMedia - Nhà sản xuất tvc, video quảng cáo

Công ty Cổ phần SanMedia

  • Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM
  • Email: sanmedia.hcm@gmail.com
  • Hotline : 0914 543 796
  • Facebook: fb.com/sanmedia.vn

Bài viết liên quan:

> Dịch vụ quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp

> Top 5 TVC quảng cáo ô tô ấn tượng không thể bỏ lỡ