Event Marketing Và Chiến Lược Triển Khai Event Marketing
Event đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp triển khai bởi thông qua các sự kiện doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với khách hàng và gia tăng nhận diện rất hiệu quả. Vậy Event Marketing là gì? Chiến lược triển khai như thế nào? Cùng SanMedia tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Bạn đã thực sự hiểu rõ về Event Marketing chưa?
Event Marketing hay Marketing sự kiện là một công cụ dùng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến với đối tượng khán giả mục tiêu bằng cách tạo dựng sân chơi và tương tác trực tiếp với họ. Những sự kiện này có thể online hoặc offline, và doanh nghiệp sẽ đóng vai trò như host, nhà tài trợ hay ban giám khảo.
Event Marketing là cách tốt nhất để:
- Tạo dựng nhận thức thương hiệu
- Gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu
- Thu hút khách hàng tiềm năng
- Thúc đẩy bán hàng
Event Marketing là gì?
Tại sao bạn cần triển khai Event Marketing?
Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, một sự kiện marketing có thể giúp doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật lên giữa những đám đông đối thủ. Nếu kết hợp Event Marketing và Digital Marketing lại với nhau, bạn có thể tạo ra những chiến dịch ý nghĩa có tác dụng xây dựng mối quan hệ mật thiết và dài lâu với khách hàng.
Sự kiện marketing là cơ hội lớn để bạn tương tác với khách hàng một cách trực tiếp và cá nhân hóa nhất. Và nếu thực hiện đủ tốt, Event có thể là chiến dịch marketing có tác động mạnh nhất mà bạn có thể tạo ra.
>>>Tìm hiểu thêm: Content Marketing là gì?
Event Markeitng giúp kết nối trực tiếp với khách hàng
Chiến lược triển khai Event Marketing
Để một sự kiện marketing diễn ra thành công bạn phải đi theo timeline: trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra.
Trước khi sự kiện diễn ra
Marketing luôn cần sự liên tục để duy trì sự chú ý, thảo luận và tương tác của mọi người. Đối với giai đoạn Pre - Event bạn cần đẩy mạnh lan truyền để nhiều người biết và tham gia sự kiện.
Lên ý tưởng và kịch bản cho sự kiện
Một ý tưởng sự kiện tốt cần có một điểm nhất, điểm nhấn này có thể quyết định đến 80% của toàn bộ ý tưởng chương trình. Ví dụ, trong một sự kiện gần đây mà SanMedia thực hiện cho Khiết Minh Bakery & Coffee Vĩnh Long, ý tưởng nghệ nhân biểu diễn trực tiếp bánh kem khổng lồ chính là Key Hook cho chương trình.
Thông báo trên các kênh social media
Kênh truyền thông là nơi để bạn lan tỏa thông tin đến đối tượng mục tiêu, trong đó social media và đặc biệt là Fanpage là kênh chủ đạo bạn cần triển khai.
Với nội dung thu hút và hình ảnh được thiết kế bắt mắt, bạn có thể đăng bài lên các kênh để thông báo với khán giả về sự kiện sắp diễn ra. Và một điều không thể thiếu đó chính là chạy quảng cáo, để thông tin có thể tiếp cận đến lượng lớn những người dùng mạng xã hội.
Ngoài ra bạn có thể hợp tác với các hội nhóm mà ở đó bạn biết chắc là tập trung đông đối tượng khán giả mà bạn đang nhắm tới.
Thông báo event lên social media
Liên hệ khách mời, KOLs
Những khách mời liên quan đến tham dự có thể là điểm thu hút cộng đồng mạng và tạo dựng uy tín cũng như gia tăng truyền miệng cho chương trình sự kiện. Những vị khách mời này sẽ có vai trò riêng của mình nhưng sẽ cùng với thương hiệu đóng vai trò là host hoặc ban giám khảo của chương trình.
Trong khi sự kiện diễn ra
Trong giai đoạn này, bạn vẫn liên tục đăng bài đưa tin về sự kiện. Nếu là sự kiện offline, bạn có thể phát trực tiếp để mọi người cùng xem.
Bên cạnh đó, booking báo chí, nhà đài có liên quan để đưa tin về sự kiện để tạo hiệu ứng lan truyền và tạo tiếng vang cho chiến dịch
Sau khi sự kiện diễn ra
Bạn vẫn có thể khai thác tối đa hiệu ứng còn đọng lại sau sự kiện để tăng cường thảo luận tích cực về thương hiệu. Bằng cách đăng bài tổng kết sự kiện lên social media, và công đoạn cuối cùng là tiến hành đo lường khảo sát để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.
Tạm kết
Event Marketing là một công cụ rất quan trọng trong bối cảnh sự trung thành và kết nối của khách hàng với thương hiệu là một thứ xa xỉ. Nếu bạn đang tìm đối tác truyền thông để tạo dựng những chiến dịch marketing có tác động như vậy, hãy liên hệ với SanMedia chúng tôi nhé.