1. GIỚI THIỆU VỀ KHIẾT MINH BAKERY
Công ty TNHH Winbee Group là một công ty có quy mô lớn chuyên về các loại bánh kem, bánh ngọt, đồ ăn vặt … Đi đầu về thực phẩm và thức uống ở Đồng Bằng Sông Cửu Long. Sở hữu 39 chi nhánh cửa hàng trải dài khắp Miền Tây và hệ thống Marketing đa dạng (do SanMedia phụ trách) Khiết Minh Bakery được đánh giá là công ty bánh lớn nhất khu vực Miền Tây hiện nay.
TVC giới thiệu công ty WINBEE được thực hiện bởi SanMedia
2. BỐI CẢNH & ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU
Bối cảnh
Thời điểm cuối năm với nhiều lễ hội và sự kiện mua sắm, các nhãn hàng không ngừng triển khai nhiều chương trình Marketing rầm rộ nhằm nắm bắt thời cơ để phát triển tệp khách hàng và xây dựng lợi thế cho thương hiệu.
Là một nhãn hàng hàng đầu về Bakery tại khu vực Miền Tây, Khiết Minh Bakery cần một chiến dịch nổi bật để duy trì và khẳng định vị thế của một thương hiệu hàng đầu.
Key hook là event biễu diễn trực tiếp bánh kem khổng lồ
Đối tượng khách hàng mục tiêu
Chương trình này Khiết Minh Bakery & Coffee Vĩnh Long hướng tới 2 đối tượng mục tiêu chính: nội trợ và nhân viên văn phòng.
> Nội trợ là đối tượng tiềm năng nhất, vì nhu cầu của họ về các sản phẩm bánh cho gia đình là rất cao, đặc biệt đối với những gia đình có con nhỏ. Bên cạnh đó, tiệc sinh nhật cũng là một dạng party có sự phổ biến cao trong xã hội hiện nay, và người thường đứng mũi chịu sào cho các bữa tiệc cũng chính là các bà mẹ nội trợ.
> Nhân viên văn phòng là đối tượng thứ 2 mà Khiết Minh Bakery nhắm đến. Đây được cho là đối tượng tiềm năng vì họ thường xuyên ngồi quán cà phê để làm việc. Chương trình này nhằm mục đích thu hút họ đến trải nghiệm không gian quán và khiến họ trở thành khách hàng ngay sau đó.
3. CÁC CÔNG VIỆC CỦA SANMEDIA TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN
> Chuẩn bị, hỗ trợ các Thiết kế Banner Standee, Backdrop sân khấu,...
> Tích cực truyền thông, đẩy mạnh lan tỏa trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube,..
> Xây dựng bối cảnh cho nghệ nhân biểu diễn
> Tổ chức chương trình ăn thử bánh kem
> Tổ chức trò chơi cho khách hàng
> Tiếp tục đẩy mạnh tiếng vang chương trình trên các nền tảng sau sự kiện
4. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG
Đề bài
Là một thương hiệu lâu đời tồn tại hơn 25 năm trong ngành F&B tại khu vực nhưng Khiết Minh Bakery chưa có một sự kiện hay hoạt động Marketing nào thật sự nổi bật và tạo được tiếng vang.
Khi hợp tác cùng nhau,Team Sanmedia đã nhận thấy cơ hội phát triển thương hiệu này là rất tiềm năng nên đã tham mưu với Ban lãnh đạo Khiết Minh Bakery tổ chức 1 sự kiện lớn khẳng định vị thế của mình.
Trải qua hơn 1 tuần suy nghĩ và thảo luận, team Content và Creative đã cho ra đời nhiều ý tưởng hay, táo báo và ý tưởng cuối cùng được chốt là “ Biểu diễn bánh kem Red Velvet khổng lồ duy nhất tại Việt Nam”
Lập kế hoạch triển khai và ước tính ngân sách
Sau khi đã thống nhất về idea, team SanMedia tiếp tục dành ra 2 tuần để xây dựng các bước thực hiện chi tiết, vạch ra những việc phải làm và cuối cùng là ước tính ngân sách cho toàn bộ sự kiện trước khi trình bày với khách hàng.
Để hoàn thiện bảng kế hoạch hành động, SanMedia đã phải trả lời những câu hỏi sau:
> Địa điểm tổ chức sự kiện?
> Thời gian tổ chức sự kiện?
> Khách mời là ai?
> Ý tưởng minigame?
> Cần thiết kế poster, banner gì?
> Các hoạt động marketing kèm theo
> Ngân sách là bao nhiêu?
Hành động
Sau khi đã có kế hoạch chi tiết, SanMedia trực tiếp đi pitching với khách hàng là ban lãnh đạo của Khiết Minh Bakery. Nhờ kế hoạch hấp dẫn, ngân sách phù hợp, ban lãnh đạo Khiết Minh Bakery đã quyết định duyệt và cho chạy chương trình này.
5. VAI TRÒ CỦA SANMEDIA TRONG SỰ KIỆN NÀY
SanMedia đã lên ý tưởng về bối cảnh triển khai sự kiện kèm theo đó là đường dây kịch bản để chương trình được diễn ra một cách thuận lợi. Chương trình "Bánh kem Red Velvet khổng lồ" được SanMedia chuẩn bị trước 1 tháng.
Sự kiện "Bánh kem Red Velvet khổng lồ" sẽ được ghi hình và phát trực tiếp trên đài Truyền hình tỉnh Vĩnh Long cũng như các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube,.. Đồng thời, sau sự kiện còn là chương trình ý nghĩa cộng đồng mang những phần bánh này phát miễn phí cũng được triển khai.
> Thời gian diễn ra: 11/12/2022
6. KẾT QUẢ
Sự kiện "bánh kem Red Velvet khổng lồ" đã nhận được sự lan tỏa cực lớn trên các kênh truyền thông cũng như khu vực tỉnh Vĩnh Long. Thu hút sự tham gia đông đảo của đa dạng đối tượng khách hàng: nội trợ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, đài truyền hình và lãnh đạo các ban ngành.
Ngoài ra, chương trình còn được các đài truyền hình như: Tây Ninh, Bến Tre, Hậu Giang, Cần Thơ đưa tin giúp chương trình tạo được hiệu ứng lan tỏa cộng đồng, tạo tiếng vang trong khu vực, giúp tăng độ nhận diện cho sản phẩm và thương hiệu.
7. CÁC DỰ ÁN KHÁC SANMEDIA ĐÃ THỰC HIỆN CHO KHIẾT MINH BAKERY
Dự án TVC Tết "hành trình hạnh phúc"
Chương trình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11
Chương trình mừng Quốc Khánh 2.9
Chương trình ngày đôi quà bộ 12.12