Điểm mặt 4 chiến dịch TVC quảng cáo nhân đạo chạm trái tim người xem

Điểm mặt 4 chiến dịch TVC quảng cáo nhân đạo chạm trái tim người xem

4 chiến dịch TVC quảng cáo chạm trái tim người xem 

 

Ngày nay nhiều thương hiệu thực hiện các chiến dịch TVC quảng cáo có “tính người hơn”, sản phẩm sẽ được đặt tên, tạo tính cách và cảm xúc để nó giống như một con người. Bằng cách này, đã có vô số chiến dịch quảng cáo chạm đến trái tim của người xem và xây dựng được sợi dây kết nối bền chặt giữa sản phẩm/dịch vụ với người dùng. Dưới đây là 4 chiến dịch thành công.

1. Chiến dịch TVC quảng cáo máy ảnh Leica - Soul

Nhân dịp ra mắt dòng máy ảnh M-Monochrom, Leica - thương hiệu máy ảnh đến từ Đức đã sản xuất bộ phim ngắn mang tên Soul, kể về cuộc đời của một nhiếp ảnh gia thời chiến. Bộ phim lấy bối cảnh nước Đức vào năm 1955 và được quay dưới dạng trắng đen. Soul tái hiện lại những kí ức ngắn của vị nhiếp ảnh gia dưới góc nhìn của chiếc máy ảnh Leica III. Phim chuyển động liên tục giữa các khung cảnh của chiến tranh và cuộc sống bình dị, của cái chết và sự sống, của cãi vã và tình yêu, của bom đạn khốc liệt và những buổi sáng yên tĩnh. Khoảnh khắc nhiếp ảnh gia ngã xuống cũng đồng nghĩa với việc chiếc máy ảnh Leica III kia vừa đặt chân lên chiến trường.

Soul - TVC quảng cáo mang tính nhân đạo thành công của hãng máy ảnh Đức Leica

2. Chiến dịch TVC quảng cáo ô tô Toyota - Humanity 

Trong thời đại khi máy móc ngày càng thay thế con người, TVC Humanity của Toyota Nhật Bản lại truyền tải thông điệp đi ngược lại xu hướng đó. Video quảng cáo dài 1 phút cho thấy con người được thay thế bởi mọi bộ phận của xe, từ cần gạt nước, kính chắn gió, túi khí, giá để cốc, đèn pha cho đến dây an toàn. Với ý tưởng sử dụng con người để thay thế cho các phụ tùng trên xe, Toyota Nhật Bản truyền tải thông điệp rằng hãng xe sẽ “luôn luôn bảo vệ bạn” như một con người, chứ không chỉ là máy móc.

 

Humanity - Luôn bảo vệ bạn như một con người

3. Chiến dịch TVC quảng cáo hay nhất mọi thời đại của IKEA - Lamps

Năm 2002, IKEA - tập đoàn nội thất đến từ Thụy Điển - đã hợp tác với agnecy Crispin Porter để tạo ra một quảng cáo đầy tính sáng tạo cho sản phẩm Lamps. TVC quảng cáo kể về câu chuyện của một chiếc đèn bàn bị bỏ rơi, đứng nhấp nháy trong mưa cho đến khi bị hư hỏng thật sự. Bằng cách sử dụng nhạc nền u buồn và góc quay lạnh lẽo, IKEA đã tạo cảm giác buồn bã và đầy thương tiếc đối với chiếc đèn này. Tuy nhiên, sau đó họ đã bất ngờ lật ngược câu chuyện bằng cách nói rằng "Nếu bạn cảm thấy thương cho chiếc đèn này, đó chỉ là vì bạn đang quá lãng phí. Đèn là một vật dụng, không có cảm xúc. Nếu nó bị hỏng, hãy đơn giản là thay thế nó bằng một chiếc mới".

4. TVC quảng đầy cảm động của Malee - Lonely Rambutan 

Hãng trái cây đóng hộp Malee là một thương hiệu đã tồn tại hơn 40 năm tại Thái Lan. Tuy nhiên, người dân địa phương thường chỉ sử dụng sản phẩm vào những dịp đặc biệt như sinh nhật hay nghỉ lễ, khiến cho hộp trái cây bị bỏ qua và không được chú ý trong những ngày còn lại trong năm. Vào năm 2019, Malee đã tạo ra TVC quảng cáo mang tên Lonely Rambutan (Chôm chôm cô đơn), kể câu chuyện về những quả chôm chôm đóng hộp đầy cô đơn khi không được sử dụng trong cả những ngày bình thường. "

Tạm kết

Nhân cách hóa sản phẩm/dịch vụ thực sự giúp thương hiệu đạt được các mục tiêu truyền thông nhờ chạm đến trái tim rung cảm của người dùng. Để thực hiện được một chiến dịch như vậy đòi hỏi một đơn vị sản xuất chuyên nghiệp, sáng tạo và thấu hiểu đối tượng khách hàng của bạn. 

SanMedia là một đơn vị như vậy, chúng tôi, với đội ngũ nhân sự trẻ giàu sáng tạo và chuyên môn cao trong lĩnh vực sẽ mang đến cho bạn sản phẩm ưng ý nhất.

SanMedia đã sáng tạo và sản xuất phim quảng cáo (TVC) cho: Novaland, SQB Steel, Ngân Hàng BIDV, Vset Group, Ahamove, Foodcomart, Saigon Machine, Đại Đồng Tiến, OSG Nhật Bản, ASFA Việt Nam, Khiết Minh Bakery, Dầu ăn Tân Sanh, Amico Nhật Bản, Hover door, Hoài Ân Viên…

Nguồn: deckofbrilliance

Cải biên: SanMedia

Bài viết liên quan:

> 5 chiến dịch TVC quảng cáo ấn tượng nhân Ngày của Mẹ

> TVC quảng cáo Vietcombank - Nghệ thuật kể chuyện 60 năm chỉ với 30s