Dịch Vụ Marketing Tổng Thể

Dịch Vụ Marketing Tổng Thể

SANMEDIA - công ty truyền thông chuyên nghiệp, đã là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ. Tại đây, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra những giải pháp Marketing phù hợp với từng thời điểm và tính chất doanh nghiệp. 

"Doanh nghiệp muốn thực hiện các chiến dịch truyền thông một cách chuyên nghiệp nhưng không đủ nguồn lực..."

"Doanh nghiệp bị giảm doanh thu, tụt doanh số, lượt tiếp cận khách hàng giảm, cần thay đổi chiến lược truyền thông và marketing..."

"Doanh nghiệp bối rối không biết nên chọn công cụ marketing nào để tối ưu hóa hiệu quả, tiết kiệm; lên chiến lược nội dung như thế nào để hiệu quả tối với từng nền tảng mạng xã hội..."

Đó là những lý do giúp Agency ra đời và có sự phát triển vượt bậc trong nhiều năm gần đây. Để có được một campaign quảng cáo thành công cần rất nhiều yếu tố ngay từ khâu lập kế hoạch quảng cáo marketing tổng thể. Bất kì một chiến dịch nào dù lớn hay nhỏ cũng đều cần một bản kế hoạch chi tiết hoạch định các phương hướng phát triển và mục tiêu hướng tới, giá trị lợi ích mang lại từ hoạt động đó với doanh nghiệp như thế nào?

Dịch vụ Marketing tổng hợp của SanMedia giúp doanh nghiệp của bạn vạch ra được mục tiêu Marketing ngắn hạn, trung hạn, dài hạn với nhiều dịch vụ: 

Bước 1. Xác định mục tiêu kế hoạch quảng cáo tổng thể

Doanh nghiệp cần trả lời được câu hỏi “kế hoạch quảng cáo đó mang lại lợi ích gì?” “lợi ích đó tồn tại bao lâu và có khả quan với sự phát triển doanh nghiệp hay không?”. Doanh nghiệp muốn quảng bá giới thiệu sản phẩm thì kế hoạch quảng cáo định hướng khác với mục tiêu xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Trong giai đoạn phát triển thì mục tiêu chính của doanh nghiệp thường là tăng trưởng doanh số và xây dựng thương hiệu vững mạnh.

Bước 2. Xây dựng ngân sách quảng cáo

Để có thể đi đường dài hạn và giúp doanh nghiệp phát triển thì không phải bạn dồn hết nguồn lực hiện tại để thực hiện quảng cáo. Doanh nghiệp cần có mức ngân sách phù hợp và cân bằng cho quảng cáo và chi phí cho các hoạt động duy trì doanh nghiệp đồng thời đem lại nguồn lợi lớn hơn.

Khi lập bất kì một kế hoạch quảng cáo tổng thể nào cũng cần xác định mức ngân sách chi tiêu cho marketing. Từ đó xác định phương án kênh truyền thông, hình thức quảng cáo trong khả năng ngân sách mới có thể đem lại hiệu quả cao. Việc lập kế hoạch quảng cáo tổng thể dựa trên ngân sách sẽ giảm bớt việc phải chỉnh sửa và thay đổi kế hoạch phương án, tiết kiệm thời gian.

Doanh nghiệp sẽ đưa ra mức ngân sách nhất định để Sanmedia thực hiện phân bổ từng đầu chi phí trong kế hoạch nhằm lên được kế hoạch chi tiết, hạn mức chi tiêu. Việc phân bổ này giúp đảm bảo kiểm soát chi phí không bị vượt quá hạn mức cho phép trong ngân sách.

Bước 3. Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường mục tiêu

“Định vị hiện tại của doanh nghiệp ở đâu?” “Người tiêu dùng sản phẩm là những ai?” hay “Cần thực hiện đẩy mạnh quảng cáo trên thị trường phân phối nào?”,.... Vô vàn các câu hỏi cần doanh nghiệp, agency phải nghiên cứu kĩ càng trong bản kế hoạch quảng cáo đó.

Không những với thị trường mà còn cần tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, họ ở đâu, và có động thái nào, bước tiến nào. Đối thủ có ưu điểm nào, nhược điểm nào cần phân tích cặn kẽ tỉ mỉ. 

Lập kế hoạch quảng cáo, nghiên cứu đối khi phải thực hiện từ trước và việc nghiên cứu này phải hướng tới phát triển lâu dài trong tương lai. Đây là bước quan trọng mà doanh nghiệp không được bỏ qua khi thực hiện campaign quảng cáo. 

Việc phân tích kỹ trước khi lập kế hoạch marketing tổng thể giúp doanh nghiệp hiểu đúng về doanh nghiệp, thị trường, sản phẩm, cơ hội, thách thức từ đó đề ra hướng đi đúng, kế hoạch chuẩn xác nhất.

Thông thường nghiên cứu dựa trên kết quả đem lại từ các chiến dịch marketing đã thực hiện của cả phía đối thủ và doanh nghiệp nhằm so sánh mức độ hiệu quả, tìm ra các điểm sai lầm trong chiến dịch cũ để tránh gặp lại. Hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông nhiều năm, cũng như sự nhanh nhạy nắm bắt các thông tin và sự thay đổi của thị trường, Sanmedia dễ dàng phân tích xu thế quảng cáo hiện tại cho doanh nghiệp.

Bước 4. Lập kế hoạch marketing quảng cáo tổng thể

Việc lập kế hoạch quảng cáo tổng thể chính là tổng hợp lại các câu trả lời của các câu hỏi từ các bước phía trước và đưa ra phương án cụ thể cho quảng cáo. Doanh nghiệp lúc này cần xác định được “phải làm gì?” “làm cho ai, đối tượng nào?” “cách thức thực hiện kế hoạch cụ thể ra sao?”

Kế hoạch sẽ lựa chọn các hình thức marketing phù hợp nhất cho thời điểm đó:

  • SEO – Công cụ bền vững, chi phí rẻ
  • Quảng cáo Google Ads – công cụ bán hàng hiệu quả nhất trong quảng cáo online
  • Quảng cáo Google display network( GDN) – Quảng cáo banner với hơn 1000 website Google liên kết
  • Quảng cáo Youtube (trueview, video đệm, masthead, banner youtube)
  • Quảng cáo Facebook Ads
  • Quảng cáo Email marketing
  • Quảng cáo Zalo, Cốc Cốc–
  • Quảng cáo forum seeding
  • Quảng cáo banner CPD…
  • Quảng cáo nhờ KOL
  • Quảng cáo trên các Platform khác: Instagram, Tiktok, twitter,...
  • /upload/image/4820221056.jpg

Sau khi lựa chọn xong sẽ có bảng chi tiết về nội dung phát triển quảng cáo, các ngân sách cho từng hạng mục, từng kênh theo thời gian nhất định

Dự đoán hiệu quả đem lại từ chiến dịch cho doanh nghiệp, dự đoán các rủi ro có thể xảy ra và đưa ra biện pháp khắc phục 

Lựa chọn phương pháp quảng cáo nào dựa vào hình thức sản phẩm của bạn. Để chắc chắn rằng kênh quảng cáo hiệu quả, bạn nên test từng loại hình với ngân sách nhỏ. Từ đó đưa ra số liệu phân tích, đưa ra hình thức quảng cáo phù hợp.

Tuy nhiên, các chiến sách về quảng cáo liên tục được cập nhập nên đồi hỏi doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu kĩ thông tin. Sanmedia sẽ cung cấp đầy đủ các thay đổi để đảm bảo phía doanh nghiệp có được hiệu quả cao nhất sau khi thực hiện kế hoạch.

Bước 5. Triển khai thực hiện kế hoạch quảng cáo tổng thể

Với giai đoạn này, bạn hãy dựa trên kế hoạch đã được duyệt. Hãy tiến hành phân công công việc một cách cụ thể cho từng đối tượng cụ thể. Bạn cần chú ý tiến độ công việc cho từng nội dung.

Hãy giao việc thật rõ ràng và không quên giám sát chặt chẽ. Mục đích ở giai đoạn đầu này là tìm định hướng phát triển, xử lý vấn đề phát sinh, tạo nên quy trình cụ thể.

Sanmedia luôn phân bổ nhân lực giám sát từng phần của mỗi hạng mục để luôn đảm bảo được công việc được giải quyết đúng tiến độ và không bị bỏ sót. Sau mỗi giai đoạn triển khai đều được rà soát và kiểm tra kĩ càng và lập bảng thống kê chi tiết.

Bước 6. Thực hiện đo lường hiệu quả sau chiến dịch

Marketing Online có ưu điểm giúp bạn thống kê chính xác số liệu đo lường, từ đó đưa ra nhận xét về chiến dịch Marketing tổng thể. Dựa vào số liệu đó, bạn dễ dàng điều chỉnh kế hoạch marketing Online để tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Theo dõi doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng, khách truy cập vào trang web của bạn, phần trăm doanh số ấn tượng.

Xác định chiến lược marketing nào đang mang lại nhiều khách hàng nhất và chiến lược nào mang lại ít khách hàng nhất.

Đo lường tiền lãi đầu tư trên mỗi hoạt động marketing.

Các công cụ phân tích hiệu quả quảng cáo đều được Sanmedia sử dụng linh hoạt và áp dụng vào mỗi hình thức quảng cáo, thực hiện lập bảng thống kê chi tiết, dễ hiểu nhất cho khách hàng.