Case Study quảng cáo Vim | Hương bung tỏa - Xả sạch vai

Case Study quảng cáo Vim | Hương bung tỏa - Xả sạch vai

Ngành hàng vệ sinh nhà cửa (homecare) là một ngành hàng có tính chất tương đối nhạy cảm và các chiến dịch quảng cáo rất dễ đi vào lối mòn là chỉ quảng bá về tính năng sản phẩm. Khi nhu cầu và thị hiệu của người tiêu dùng thay đổi, liệu các loại hình quảng cáo chỉ thuần về giới thiệu sản phẩm có còn mang lại hiệu quả. Cùng SanMedia khám phá câu trả lời trong chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo với thông điệp “Hương bung tỏa, xả sạch vai” của Vim nhé.

1. Bối cảnh chiến dịch

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng đã ưu tiên những thương hiệu quan tâm và hành động thiết thực đối với vấn đề xã hội. Theo Accenture, hơn 50% người tham gia nghiên cứu toàn cầu đã cảm thấy thu hút bởi các thương hiệu thảo luận về vấn đề xã hội thay vì chỉ quảng cáo sản phẩm.

Đối với thương hiệu chăm sóc nhà cửa, như VIM Việt Nam, việc tạo kết nối cảm xúc với người dùng đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vào năm 2022, VIM đã khởi đầu chiến dịch "me time" tập trung vào sức khỏe tinh thần, gợi ra nhiều cuộc thảo luận và phản hồi tích cực từ khách hàng và người tiêu dùng. Mặc dù có một số tranh cãi xoay quanh thông điệp này trong không gian phòng tắm và nhà vệ sinh, nhưng không thể phủ nhận tính riêng tư của nó.

Vì thế, đến năm 2023, VIM Việt Nam tiếp tục củng cố thông điệp “me time” với cách truyền tải mới mẻ, hài hước hơn.

Nguồn ảnh: Vim Việt Nam

Nguồn ảnh: Vim Việt Nam

2. Mục tiêu truyền thông

Mục tiêu truyền thông đầu tiên là tăng độ nhận diện của thương hiệu VIM, đặc biệt là sản phẩm Viên treo bồn cầu.

Xây dựng và củng cố niềm tin của khách hàng là mục tiêu tiếp theo, để đảm bảo rằng họ có sự tin tưởng vững chắc vào sản phẩm và dịch vụ.

Cuối cùng, thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng mục tiêu thông qua chiến dịch truyền thông, để tạo sự quan tâm và tương tác tích cực từ phía họ.

3. Insight đối tượng mục tiêu

Cuộc sống ngày càng hối hả và bận rộn khiến chúng ta phải đóng rất nhiều vai trong cùng một thời điểm, vừa làm con dâu, vừa làm mẹ, vừa là một nhân viên của một công ty. Chưa dừng lại ở đó, mỗi vai đều có những áp lực nhất định do định kiến từ lâu đời đã ăn sâu vào xã hội, cộng đồng đặt ra khiến cho “người sắm vai” phải luôn gồng mình để trình diễn. 

Từ góc nhìn thực tế đó insight Vim đưa ra cho chiến dịch lần này là: “Khi bước ra ngoài xã hội, chúng ta xây dựng vỏ bọc hoàn hảo để không bị người khác phán xét”

Nguồn ảnh: Vim Việt Nam

Nguồn ảnh: Vim Việt Nam

4. Strategy - Chiến lược triển khai chiến dịch

Dựa trên thông tin trên, VIM đã chọn hướng tiếp cận cho chiến dịch của mình như sau:

Đầu tiên, VIM sử dụng những nội dung gợi mở về "nhân cách thứ hai", nhằm tạo sự tò mò về ý nghĩa ẩn sau khái niệm chung của chiến dịch.

Tiếp theo, tạo ra sự kết nối sáng tạo giữa thông điệp "me time" và tính năng của sản phẩm. Cụ thể, khi sử dụng Viên treo bồn cầu VIM để tạo không gian thơm mát và thư giãn trong phòng tắm, người dùng có thể thoải mái "xả vai" để giải tỏa áp lực trong không gian "me time" của chính họ.

Cuối cùng, triển khai các hoạt động tương tác trên mạng xã hội và tir dụng sức ảnh hưởng từ người có tác động (KOLs), nhằm lan tỏa thông điệp một cách tự nhiên và gần gũi nhất.

5. Creative - Ý tưởng sáng tạo 

“Hương bung tỏa - xả sạch vai” là ý tưởng sáng tạo được Vim sử dụng trong chiến dịch lần này. 

VIM đã liên tưởng hành động nhấn nút xả bồn cầu với việc rũ bỏ 'nhân cách xã hội' mà mỗi người phải chịu đựng hàng ngày. Từ khóa "xả" đã được đổi tạo và tiếp cận theo nhiều bối cảnh thú vị và gần gũi, như trở thành con dâu, làm mẹ và làm việc với khách hàng.

Thông qua hai ý tưởng này, VIM khuyến khích người dùng "xả nước, xả vai" trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể, trong một số tình huống cụ thể, việc đóng vai trò khác phù hợp hơn là điều dễ hiểu, nhưng đừng quên "xả vai", vì chỉ có khi chúng ta thật lòng, chúng ta mới là phiên bản đẹp và lan tỏa hương thơm ngát nhất.

Nguồn ảnh: Vim Việt Nam

Nguồn ảnh: Vim Việt Nam

7. Kết quả chiến dịch 

- Theo thống kê từ công cụ Social Listening Kompa, chiến dịch đã thu hút được 723.149 lượt tương tác với 333.176 lượt thảo luận, cùng với chỉ số cảm xúc cao 99%.

- Chỉ sau hai tuần công chiếu, tổng lượt xem của 3 TVC trên YouTube và Facebook đã vượt qua cột mốc 10 triệu views.

- Gần 600.000 lượt xem livestream Cuộc chiến xả vai trên fanpage Facebook.

8. Liên hệ tư vấn chiến lược Marketing & Sản xuất Video quảng cáo

SanMedia - Công ty truyền thông Media & Marketing 

Công ty Cổ phần SanMedia

- Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM

- Email: sanmedia.hcm@gmail.com

- Hotline : 0914 543 796

- Facebook: fb.com/sanmedia.vn

Bài viết liên quan:

> 5 chiến lược Marketing mùa Trung thu giúp nhãn hàng quà bánh bứt phá doanh số

> TVC kỷ niệm 30 năm thành lập của Vingroup có gì đặc biệt?

Nguồn tham khảo: Brand Việt Nam