4 chiến dịch TVC quảng cáo đạt nhiều giải thưởng nhất tại Cannes Lions 2023
Cannes Lions, được mệnh danh là "giải Oscar" của ngành Quảng cáo, ra đời với mục tiêu tôn vinh những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, thiết thực và sáng tạo. Ban đầu, lễ hội này được tổ chức tại Venice, Italy vào năm 1954, nhưng sau đó đã trở thành một sự kiện quan trọng, nối kết các agenecy và doanh nghiệp trên toàn cầu. Hiện nay, Cannes Lioms được coi là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong ngành quảng cáo.
Cùng SanMedia điểm qua 4 chiến dịch TVC quảng cáo đạt được nhiều giải thưởng nhất Cannes Lions 2023.
1. Chiến dịch “Proudly Second Best” của Ikea
Từ năm 1983, IKEA đã phát triển thành một tập đoàn nội thất mang đến cho người dùng một loạt các sản phẩm đa dạng với giá cả phải chăng. Ngoài các sản phẩm chất lượng cao, IKEA còn được yêu thích vì những chiến dịch sáng tạo độc đáo. Gần đây, thương hiệu này đã gây ấn tượng tại Cannes Lions 2023 với nhiều chiến dịch khác nhau, trong đó gây chú ý nhất là “Proudly Second Best” (Tự hào chỉ quan trọng thứ hai) với 12 giải thưởng.
IKEA hiểu rằng việc chăm sóc của các bậc cha mẹ mới là điều quan trọng nhất đối với con trẻ. Dù có nhiều đồ chơi và vật dụng cao cấp, nhưng các bức ảnh của IKEA cho thấy rằng con trẻ thích được bố mẹ chăm sóc và được ôm trong lòng. Đối với trẻ, việc ngủ trong vòng tay của mẹ, ngồi trên đùi bố để ăn hay được mẹ giúp đánh răng là những điều quan trọng hơn cả việc sử dụng các sản phẩm của IKEA.
Thông qua quảng cáo, IKEA khẳng định cha mẹ vẫn là những người quan trọng nhất trong việc chăm sóc con cái.
2. Chiến dịch “Phone It In” của Skinny Mobile
Skinny Mobile là một mạng viễn thông tại New Zealand. Công ty này có mức chi phí thấp cho các hoạt động marketing, vì thế các chiến dịch sáng tạo của Skinny Mobile cũng từ đó mà phải thắt chặt chi phí.
Kết quả của chiến dịch quảng cáo của Skinny Mobile đã vượt xa mong đợi. Tổng cộng, họ đã thu được hơn 22 tiếng ghi âm từ phản hồi của người dùng, từ đó tạo ra tổng cộng 2.560 đoạn quảng cáo radio. Điều đáng chú ý là 65% số này đến từ khách hàng của các đối thủ cạnh tranh. Nhờ vào việc tiết kiệm chi phí, Skinny Mobile đã thực hiện được chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất từ trước đến nay, không tốn nhiều chi phí. Chiến dịch cũng nhận được 8 giải thưởng Cannes Lions, bao gồm 2 2 Vàng, 4 Bạc và 2 Đồng.
3. Chiến dịch “Greatest” của Apple
Nhân ngày Quốc tế Người khuyết tật 03/12 vừa qua, Apple đã ra mắt một quảng cáo truyền hình (TVC) để giới thiệu các tính năng trợ năng trên iPhone dành cho người khuyết tật. Trong đoạn TVC này, người xem được thấy một số người khuyết tật sử dụng các tính năng thông minh của iPhone như kích hoạt Siri để mở rèm cửa, sử dụng giọng nói để điều khiển các chức năng trên iPhone, và nhiều tính năng khác.
Chiến dịch này không chỉ truyền tải thông điệp nhân văn đầy ý nghĩa từ "The Greatest" đến hàng triệu người mà còn giúp Apple giành được 9 giải Cannes Lions. Không chỉ dừng lại ở đó, chiến dịch còn đạt được hơn 50 giải thưởng tại nhiều sự kiện và lễ trao giải khác.
4. Chiến dịch “The Last Photo” của Campaign Against Living Miserably
Campaign Against Living Miserably (Chiến dịch Chống Sống Khốn khổ, hay còn được gọi là CALM) là tổ chức từ thiện có trụ sở tại Anh. CALM cung cấp trợ giúp, lời khuyên và thông tin miễn phí một cách bí mật và ẩn danh cho bất kỳ ai đang gặp khó khăn hoặc khủng hoảng.
Trầm cảm là một căn bệnh nguy hiểm, mà thường khó nhận biết được bởi gia đình và người thân. Đáng chú ý, nó cũng là nguyên nhân chính của hơn 50% trường hợp tự tử. Với mục tiêu nâng cao nhận thức về trầm cảm, tổ chức CALM đã thực hiện chiến dịch có tên là "The Last Photo" (Bức Ảnh Cuối Cùng) tại thành phố London.
Liên hệ tư vấn sản xuất Video Marketing
>> Bảng báo giá dịch vụ quay tvc quảng cáo 2023 tại SanMedia
SanMedia - Nhà sản xuất tvc, video quảng cáo
Công ty Cổ phần SanMedia
- Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM
- Email: sanmedia.hcm@gmail.com
- Hotline : 0914 543 796
- Facebook: fb.com/sanmedia.vn
Bài viết liên quan:
> Dịch vụ quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp
> Quay phim giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp - ấn tượng