10 cách quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp hiệu quả

10 cách quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp hiệu quả

Hiện nay, thời đại công nghệ số phát triển, các doanh nghiệp muốn tồn tại thì phải thích nghi với những thay đổi cực kì nhanh chống của môi trường, để không bị lạc hậu và đảo thải ra khỏi cuộc chơi, các doanh nghiệp cần có những quảng cáo hay, sáng tạo để sản phẩm của doanh nghiệp được càng nhiều người biết tới và là công cụ để cạnh tranh với các đối thủ. Và sau đây là 10 cách giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm hiệu quả:

1. Quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard là một hình thức quảng cáo ngoài trời đã quen thuộc với chúng ta.

Thật không khó để bắt gặp những tấm biển quảng cáo lớn mỗi khi chúng ta di chuyển ngoài đường. Đặc điểm của loại hình quảng cáo này là sở hữu kích thước lớn. Tại những vị trí trên cao, không gian thoáng và rộng nên dễ “đập” vào mắt của người đi đường.

Việc được xuất hiện trên vị trí billboard đẹp, khu vực đắc địa giúp thương hiệu được nâng tầm đẳng cấp, tạo được sự uy tín trong tâm trí người tiêu dùng.

2. Email Marketing

Email Marketing không chỉ là công cụ Marketing phổ biến mà còn là công cụ giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, Email Marketing còn giúp doanh nghiệp chăm sóc được khách hàng của mình, từ đó khách hàng sẽ trở thành đối tác chiến lược lâu dài của doanh nghiệp.

Việc bạn làm sẽ là thu thập data email và tiến hành gửi email đến khách hàng các nội dung như Giới thiệu sản phẩm, một chương trình khuyến mãi mới,…

Tùy thuộc vào khách hàng mới hay cũ và mục đích gửi mail mà doanh nghiệp phải có nội dung phù hợp. Nhưng lưu ý tần suất gửi để không bị đánh dấu spam nhé.

3. Tạo chương trình ưu đãi hấp dẫn

Khách hàng thích được mua sản phẩm với giá hời. Vì thế tạo các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn thay vì đối thủ.

Ưu điểm của phương pháp này là làm tăng tỉ lệ mua hàng nhanh chóng  nhưng nhược điểm sẽ làm giảm tỷ lệ lợi nhuận. Hơn nữa, nếu giảm giá quá nhiều dễ khiến khách hàng không đánh giá cao giá trị của sản phẩm.

Doanh nghiệp nên có chiến lược tạo chương trình ưu đãi và chiến lược về giá phù hợp nhé.

/upload/image/uudai.jpg

4. Tiếp thị liên kết

Thời gian gần đây Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết dần trở nên phổ biến và đang trở thành xu hướng được các bạn trẻ muốn kiếm tiền online hướng đến.

Hình thức này giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới bán hàng bằng cách chia tỉ lệ hoa hồng cho các cộng tác viên bán hàng trực tuyến.

Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp kiểm soát mức độ rủi ro và tài chính, nhân sự, quảng cáo mà vẫn có cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. 

 

5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Xây dựng Website bán hàng- nền tảng quan trọng giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi.

Website tạo được sự chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu và phù hợp với bất cứ ngành nghề nào hiện nay. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO) – công cụ marketing online hiệu quả rất tốt nhưng đòi hỏi phải bỏ nhiều thời gian và công sức.

Để giúp website dễ dàng lên top Google cần có chiến lược SEO phù hợp, đầu tư vào chất lượng nội dung và chiến thuật đi backlink hợp lý.

/upload/image/seoooo(1).jpg

 

6. Chạy quảng cáo trực tuyến

Chạy quảng cáo – hình thức marketing phổ biến và mang lại hiệu quả nhanh chóng trong xu hướng hiện nay.

Các kênh chạy quảng cáo phổ biến nhất hiện nay là facebook, youtube, google, quảng cáo tiktok, Instagram, quảng cáo GDN,…

Doanh nghiệp có thể tùy chọn đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới như vị trí địa lý, giới tính, sở thích,… . Để phân phối mẫu quảng cáo tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, tăng cao khả năng chuyển đổi mua hàng.

/upload/image/fbfbfbfbbfbfbfbf.jpg

 

7. Giữ mối quan hệ với khách hàng cũ

Tìm kiếm và mở rộng sản phẩm cho nhiều khách hàng biết là một việc rất quan trong. Tuy nhiên, việc giữ mối quan hệ với khách hàng cũ cũng là một công việc vô cùng quan trong mà doanh nghiệp cần phải lưu tâm. Tệp khách hàng cũ sẽ tạo ra lượng lợi nhuận chẳng thua kém gì tệp khách hàng mới và họ cũng là một công cụ quảng cáo hiệu quả thông qua hình thức Marketing truyền miệng.

 

8. Quảng cáo rược đuổi

Đây là hình thức quảng cáo của Google, khiến cho khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm đưa ra quyết định mua sản phẩm trong thời gian ngắn, bởi vì những sản phẩm của doanh nghiệp luôn bám đuổi khách hàng có nhu cầu, kích thích quá trình mua hàng của khách hàng. Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả có thể mang lại lợi nhuận không lồ cho doanh nghiệp.

 

9. Thuê KOLs quảng cáo

Sử dụng KOL, những Blogger nổi tiếng để review về sản phẩm cũng là một cách quảng cáo hiện đại và hiệu quả.

Những diễn viên, ca sĩ hay các blogger đều là những người đã có một lượng người theo dõi đông đảo, thậm chí họ còn là những người tạo nên xu hướng.

Tùy vào khách hàng mục tiêu cũng như đặc thù của sản phẩm mà doanh nghiệp cần lựa chọn KOLs phù hợp.

/upload/image/image(1).png

 

10. Chia sẻ kiến thức chuyên ngành

Đây cũng là một hình thức quảng cáo đang phổ biến hiện nay. Doanh nghiệp chia sẽ những kiến thức liên quan đến chuyên ngành của mình, khách hàng sẽ cảm thấy được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và sẽ thấy bản thân được trao giá trị. Từ đó, khách hàng sẽ tin tưởng doanh nghiệp hơn, nâng cao mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.