10 bước sản xuất một TVC quảng cáo ấn tượng - Đọc để tự làm

10 bước sản xuất một TVC quảng cáo ấn tượng - Đọc để tự làm

TVC quảng cáo chính là công cụ truyền thông không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing lớn nào. Vậy để tự sản xuất TVC cần trải qua những công đoạn nào? Cần chuẩn bị những yếu tố gì? 

Tất cả sẽ được SanMedia giải đáp trong bài viết dưới đây.

>>Xem ngay: Bảng báo giá dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo mới nhất 2023

I. 10 bước để sản xuất một TVC quảng cáo hiệu quả

Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo

Tùy vào đặc thù của ngành hàng, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh và đối tượng mục tiêu chính mà bạn muốn hướng đến sẽ có những mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên, các mục tiêu nhỏ này đều phải hướng đến một mục tiêu lớn hơn là giúp mang lại nhiều khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 2: Nghiên cứu khách đối tượng mục tiêu của TVC quảng cáo

Sản xuất TVC quảng cáo là cho đối tượng mục tiêu của bạn xem, họ có thể là khách hàng, đối tác, công chúng. Bạn phải hiểu insight và nắm bắt được các hành vi cũng như sở thích của đối tượng mục tiêu bạn hướng đến để đưa ra một ý tưởng kịch bản và sản xuất ra một TVC quảng phù hợp và hấp dẫn người xem.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Bước 3: Phác thảo sơ bộ ý tưởng cho TVC quảng cáo

Bước này sẽ đòi hỏi chất xám nhiều nhất vì những TVC quảng cáo “thần sầu” chạm cảm xúc người xem đều xuất phát từ những ý tưởng sáng tạo, độ đáo và mới lạ. 

Chất liệu của sáng tạo không phải những thứ gì quá phức tạp và xa vời, mà chính nằm ngay ở những thứ gần gũi mà bạn tiếp xúc mỗi ngày. Chỉ cần học cách quan sát, móc nối các dữ liệu bạn quan sát được lại với nhau rồi tạo thành một mạch câu chuyện mà người xem sẽ cảm thấy Woa. Sáng tạo là đơn giản, đơn giản là khác biệt.

Bước 4: Viết kịch bản chi tiết

Sau khi đã chốt được ý tưởng chính cần triển khai, giờ là bước “thêm mắm dặm muối” cho kịch bản để thỏa mãn 2 mục đích sau:

> Kịch bản là bản chỉ dẫn cho toàn bộ ekip sản xuất thực hiện ghi hình các cảnh quay

> Kịch bản là bản chỉ dẫn để diễn viên (nếu có) dựa vào để thể hiện diễn xuất

Viết kịch bản

Viết kịch bản

Bước 5: Chuẩn bị tiền kỳ

Tiền kỳ là quá trình lên kế hoạch và thực hiện tất cả các công việc cần chuẩn bị trước khi bắt đầu sản xuất phim. Công đoạn này bao gồm việc chuẩn bị máy móc, trang thiết bị, setup bối cảnh, casting diễn viên,...

Bước 6: Bấm máy, ghi hình

Đây là công đoạn dễ nhận biết nhất - ghi hình, giờ đây với các thiết bị smartphone thông minh được trang bị camera hiện đại có thể cho ra những video chất lượng ngang ngửa với máy quay chuyên dụng. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện bước này với chiếc điện thoại trong tay của mình.

Quay TVC quảng cáo

Quay TVC quảng cáo

Bước 7: Edit, chỉnh sửa hậu kỳ video

Sau khi đã có những đoạn video rời rạc tương ứng cho từng cảnh quay, tiếp theo bạn sẽ cắt ghép, thêm hiệu ứng, lồng tiếng, ghép nhạc nền và hiệu ứng âm thanh để video trở nên đặc sắc và cuốn hút hơn. Bạn có thể tự edit bằng các phần mềm edit, chỉnh sửa video phổ biến hiện nay như Capcut, Adobe Premium,...

Bước 8: Hoàn thiện sản phẩm TVC quảng cáo

Bước này là bước kiểm tra lại sản phẩm sau khi edit, hay còn gọi là bản demo để mọi người trong cùng kiểm tra lại xem các thông tin đã chính xác chưa, nếu còn lỗi nào thì sẽ chỉnh sửa lần cuối trước khi phát hành TVC.

Bước 9: Lựa chọn nền tảng và thời gian phát sóng TVC

Phát sóng TVC quảng cáo ở đâu và vào khung giờ nào sẽ phụ thuộc vào hành vi đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Đây là kết quả mà bạn đã phân tích ở bước 2.

Bước 10: Đo lường và đánh giá hiệu quả

Sau khi phát hành, bạn cần theo dõi kết quả đổ về để có những điều chỉnh thích hợp. Tùy vào nền tảng và mục tiêu bạn đặt ra sẽ có những chỉ số đo lường phù hợp.

II. Sản xuất TVC quảng cáo cần lưu ý những gì?

1. Tránh khô khan và nhàm chán

Để tránh tình trạng khô khan và nhàm chán, cần thể hiện sự sáng tạo và độc đáo trong ý tưởng quảng cáo. Sử dụng hình ảnh, âm nhạc và lời thoại để tạo cảm xúc và kích thích sự tò mò của người xem.

2. Đảm bảo thời lượng của TVC quảng cáo

Thời lượng của TVC cần được kiểm soát sao cho phù hợp với nội dung và thông điệp mà bạn muốn truyền đạt. Với thời gian hạn chế, tập trung vào những khía cạnh quan trọng nhất và hấp dẫn nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thời lượng tối ưu là từ 15 - 60s.

3. Cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy

Trong TVC, cần cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tránh việc thổi phồng thông tin hoặc đưa ra những tuyên bố không được chứng minh. Sự chân thật trong thông tin giúp xây dựng lòng tin từ khách hàng.

4. Tập trung vào thông điệp chính

Xác định thông điệp chính mà bạn muốn truyền đạt thông qua TVC. Hãy đảm bảo rằng TVC tập trung vào việc truyền đạt thông điệp đó một cách rõ ràng và súc tích. Tránh việc quá tải thông điệp, điều này có thể làm mất đi sự hiểu rõ từ phía khán giả.

III. Top những TVC quảng cáo nổi bật 

TVC giới thiệu sản phẩm Thuốc đặc trị Virus cho cây trồng Hobyo

Trường mầm non quốc tế Morris - TVC giới thiệu trường học

TVC Quảng Cáo Sản Phẩm Dầu Ăn Tân Sanh

TVC quảng cáo mỹ phẩm Wonmom

IV. SanMedia - Đơn vị sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp

SanMedia tự hào là đơn vị sản xuất TVC quảng cáo, Phim doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp. 

Chúng tôi đã và đang hợp tác với trên 300 doanh nghiệp như: BIDV, TH True Milk, Đại Đồng Tiến, Nhựa Bình Minh, Novaland, Trường đại học Nguyễn Tất Thành, Khiết Minh Bakery, Foodcomart, Hision CNC,...

Cùng SanMedia thực hiện những dự án tiếp theo nhé!

V. Liên hệ

SanMedia - Nhà sản xuất tvc, video quảng cáo, chương trình Talkshow

Công ty Cổ phần SanMedia

> Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM

> Email: sanmedia.hcm@gmail.com

> Hotline : 0914 543 796

> Facebook: fb.com/sanmedia.vn

Bài viết liên quan:

> Quay TVC quảng cáo 30s và những nguyên tắc vàng cần biết

> Dịch vụ quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp - SanMedia