QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS: CHIẾN DỊCH NHÂN MÙA TỰU TRƯỜNG

Client: Tổng kho xe điện miền Nam | Agency: SanMedia 

1. GIỚI THIỆU VỀ TỔNG KHO XE ĐIỆN MIỀN NAM

Tổng kho xe điện miền Nam là một đại lý chuyên cung cấp các dòng xe đạp điện, xe máy điện với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ đặc biệt là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng.

Xem Fanpage tại: Tổng kho xe điện miền Nam 

Tổng kho xe điện miền Nam

Tổng kho xe điện miền Nam

2. BỐI CẢNH VÀ ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU

2.1 Bối cảnh chiến dịch

Xu hướng tiêu dùng xanh không chỉ còn là sự nhận biết về mặt nhận thức mà đã len lỏi sâu vào quá trình định hình hành vi của người tiêu dùng. Xe điện đang là xu hướng nổi bật nhất năm 2023.

Mùa tựu trường là thời điểm phụ huynh sẽ tất tưởi sắm xe điện cho con đi học, đây là thời điểm phù hợp để các đại lý xe điện thực hiện các chiến dịch marketing nhằm tận dụng nhu cầu của thị trường để thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Xe điện là xu hướng tiêu dùng chủ đạo mùa tựu trường

Xe điện là xu hướng tiêu dùng chủ đạo mùa tựu trường

2.2 Đối tượng mục tiêu

Phụ huynh: Đây là nhóm người quyết định chính khi mua xe điện cho con cái. Họ quan tâm đến sự an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, và ảnh hưởng đến môi trường của việc chọn mua xe điện cho con. 

Học sinh/ Sinh viên: Đối với những học sinh và sinh viên đã đủ tuổi lái xe, họ có thể là một nhóm mục tiêu phụ trợ. Họ có thể ảnh hưởng đến quyết định mua của phụ huynh và thường quan tâm đến các yếu tố như thời trang, tính năng công nghệ, và khả năng di chuyển dễ dàng.

Học sinh, sinh viên là đối tượng mục tiêu chính

Học sinh, sinh viên là đối tượng mục tiêu chính

Học sinh, sinh viên là đối tượng mục tiêu chính

Người tiêu dùng có tư duy xanh: Đây là những người đã nhận thức về tác động của việc lái xe truyền thống đến môi trường và quyết định chuyển sang sử dụng xe điện. Chiến dịch marketing có thể tập trung vào việc thúc đẩy lợi ích xanh của việc mua xe điện đối với nhóm này.

3. VAI TRÒ CỦA SANMEDIA

SanMedia với đội ngũ nhân sự trên 5 năm kinh nghiệm chạy ads tự tin có thể đánh thắng chiến dịch này. Cụ thể các công việc SanMedia đã thực hiện gồm có: 

- Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ và khách hàng mục tiêu

- Đề xuất chiến lược và kế hoạch triển khai

- Xây dựng, setup kênh Fanpage chuẩn SEO, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mục tiêu

- Chụp hình và quay video sản phẩm

Chụp hình tư liệu truyền thông

Chụp hình tư liệu truyền thông

- Sáng tạo các bài viết, thiết kế hình ảnh và sản xuất video hấp dẫn, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm

- Set up và chạy quảng cáo Facebook ads

- Đo lường và điều chỉnh chiến dịch

4. KẾT QUẢ  

Sau 1 tháng thực hiện triển khai, số khách hàng đã liên hệ tăng 300%, doanh số tăng 200% so với thời điểm trước đó.

Kết quả này vượt các chỉ số KPI đã đề ra cho thấy hiệu quả và sự phù hợp của sản phẩm, nội dung đến đối tượng khách hàng mục tiêu.